“Nhất cự ly nhì tốc độ“: Đây là cách “xế phượt” Yamaha Tenere 700 đấu với KTM 790 Adventure

Thay vì hướng tới hiệu năng và tốc độ trên những cung đường off-road như đối thủ, phiên bản mới của mẫu mô tô adventure Yamaha Tenere 700 sẽ ưu tiên cho cự ly dài.

Sau khi KTM vừa ra mắt 890 Adventure thì Yamaha cũng cho thấy họ đang có những động thái vô cùng tích cực khi tập trung vào nâng cấp chiếc Terene 700. Bằng chứng cho nỗ lực đó là những hình ảnh về một phiên bản Yamaha Tenere 700 mới được chụp lại trên đường chạy thử. Dường như Terene 700 mới không chỉ được hãng xe Nhật Bản tối ưu hóa khả năng off-road, mà còn muốn hướng chiếc xe di chuyển thường xuyên hơn trên đường dài.

“Nhất cự ly nhì tốc độ“: Đây là cách “xế phượt” Yamaha Tenere 700 đấu với KTM 790 Adventure ảnh 1
 

Theo nhiều nguồn tin, mẫu ADV hạng trung của Yamaha sẽ có tên gọi là Tenere 700 Travel. Trong khi phiên bản Rally trước đó có thiết kế giống hệt mẫu concept T7 thì ở Tenere 700 Travel lại có nhiều thay đổi rõ nét - đặc biệt là phần bình xăng và cánh gió. Có vẻ Tenere 700 mới sở hữu ngoại hình đồ sộ hơn so với bản tiêu chuẩn. Cụ thể chiều rộng của xe được tăng lên đáng kể nhờ vào dung tích bình xăng mở rộng và cánh gió hai bên phình to.

“Nhất cự ly nhì tốc độ“: Đây là cách “xế phượt” Yamaha Tenere 700 đấu với KTM 790 Adventure ảnh 2
 Chính vì dung tích bình xăng của T7 Travel lớn hơn, nên quãng đường di chuyển cũng dài hơn. Do đó người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian vào việc tiếp nhiên liệu cho xe. Dự kiến bình xăng của phiên bản Travel sẽ có sức chứa lên tới 20 lít, tăng khoảng 4-5 lít so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra một điểm quan trọng khác để chiếc xe phù hợp với điều kiện vận hành trên đường trường đó là khả năng chắn gió đã được cải thiện tốt hơn.
“Nhất cự ly nhì tốc độ“: Đây là cách “xế phượt” Yamaha Tenere 700 đấu với KTM 790 Adventure ảnh 3
 Bên cạnh đó Terene 700 Travel còn nhiều thay đổi khác như hệ thống treo, hệ thống ống xả và những điều chỉnh trong động cơ để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro5. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ xi-lanh đôi DOHC 689cc (CP2) cho ra công suất 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 68 Nm. Cuối cùng khi nhìn vào bộ giá lắp phía sau thì rất có thể Tenere 700 Travel sẽ được trang bị thùng nhôm hai bên để phục vụ cho các chuyến đi đường dài.
“Nhất cự ly nhì tốc độ“: Đây là cách “xế phượt” Yamaha Tenere 700 đấu với KTM 790 Adventure ảnh 4
 Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm Yamaha ra mắt Tenere 700 Travel. Nếu nhanh chóng, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong buổi ra mắt trực tuyến vào cuối năm nay, còn không có thể bị lùi tới giữa năm sau.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác