Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này

So với chiếc Kia Optima được bán trên Thế giới, phiên bản Kia K5 thế hệ mới dành cho thị trường Trung Quốc có thiết kế hơi khác biệt cả trong lẫn ngoài, cũng như động cơ tăng áp.

Vào cuối năm ngoái, thế hệ mới nhất của Kia Optima (hay còn có tên gọi Kia K5) khi ra mắt đã gây xôn xao Thế giới xe hơi bởi thiết kế sắc sảo, dữ dằn và trang bị tiệm cận xe sang. Như thường lệ, dòng sedan hạng D này sẽ được Kia phân phối trên toàn cầu. Tuy nhiên riêng với Trung Quốc, phiên bản K5 bán tại đây sẽ có một chút khác biệt nhỏ so với Optima toàn cầu để phù hợp với đặc điểm của thị trường và "gu" của khách hàng.

Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này ảnh 1
 Về cơ bản, Kia K5 bán tại thị trường Trung Quốc vẫn giữ nguyên ấn tượng về sự thể thao, hiện đại của Optima. Tuy nhiên so với bản "quốc tế", chiếc xe đã có cản trước và cản sau mới. Trong đó cản trước được bổ sung thêm 2 thanh nẹp chrome chạy từ các hốc gió bên và bo góc với lưới tản nhiệt chính, nay đã có hình thang cân thay vì hình thang ngược như Optima. Phần đuôi xe có các khe gió trang trí hai bên cản hậu lớn hơn, cùng với chụp pô giả nẹp mạ chrome nối liền nhau. Bộ mâm 5 cánh 2 tông màu của K5 tại Trung Quốc cũng khác biệt so với K5 hay Optima ở các nước khác.
Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này ảnh 2
 Bên trong cabin, dù vẫn có bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số nối liền với hệ thống thông tin giải trí, tuy nhiên toàn bộ những màn hình này của Kia K5 Trung Quốc đều nằm ẩn bên trong một tấm kính duy nhất. Trong khi đó trên Optima bản quốc tế, hai bên viền màn hình giải trí của xe còn có các hàng phím điều chỉnh khác nhau.
Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này ảnh 3
 Thiết kế cụm màn hình mới của K5 Trung Quốc khiến nội thất xe trông sang trọng và liền mạch hơn hẳn, đồng thời gợi nhớ về chi tiết tương tự được tiên phong trên Mercedes S-Class. Ngoài sự khác biệt về màn hình, nội thất giữa 2 phiên bản K5 dành cho Trung Quốc và phần còn lại của Thế giới về cơ bản là giống nhau.
Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này ảnh 4
 Cuối cùng, Kia sẽ bán K5 ở Trung Quốc với các phiên bản động cơ Smartstream hoàn toàn khác biệt - tất cả đều có kích thước nhỏ để không bị đánh thuế dung tích cao và sử dụng tăng áp. Trong đó các phiên bản rẻ tiền sẽ được trang bị máy turbo 1.5 T-GDI với công suất 170PS và mô-men xoắn 253Nm. Bản cao cấp hơn nâng dung tích lên 2.0l, cho công suất 240PS cùng mô-men xoắn 353Nm. Cả 2 phiên bản này đều đi kèm với hệ dẫn động cầu trước cùng 1 trong 2 lựa chọn hộp số: tự động 8 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Ngồi từ ghế lái Kia Optima bản mới mà ngỡ như xe Mercedes với chi tiết mới này ảnh 5
Hiện Kia chưa công bố giá và thời điểm ra mắt của K5 tại Trung Quốc.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác