Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“

Khi ra mắt, siêu phẩm Bugatti Chiron đã từng được ấn định số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc và hiện tại, chỉ còn gần 40 xe để các đại gia Thế giới đặt.

Ra mắt lần đầu vào năm 2016 để thay thế cho người tiền nhiệm Veyron trước đó, Bugatti Chiron từng được hãng siêu xe Pháp ấn định sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc - bao gồm toàn bộ các phiên bản đặc biệt. Và đoạn kết của Chiron tới nay đã bắt đầu khi những chiếc xe cuối cùng đang được tạo ra trên dây chuyền sản xuất. Theo Bugatti, hãng sẽ chỉ còn chế tạo chưa đầy 40 chiếc Chiron nữa trước khi "khai tử" dòng xe này.

Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“ ảnh 1
 Và tới thời điểm hiện tại, khoảng 40 đại gia còn lại cũng không có quyền kén chọn khi họ chỉ có thể mua 1 trong 2 phiên bản là Chiron Pur Sport hoặc Super Sport. Nhìn lại lịch sử, Bugatti cho biết thành công của Chiron là "chưa từng có" khi 300 chiếc đã được đặt hàng trong vòng 18 tháng sau khi hãng ra mắt chiếc xe. Công ty cho biết thêm nhu cầu đối với Chiron vẫn cao trong những năm tiếp theo và Hoa Kỳ là “thị trường mạnh nhất” của Chiron.
Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“ ảnh 2
 Giám đốc Kinh doanh và Tổ chức của Bugatti - ông Hendrik Malinowski, cho biết: “Với Chiron Pur Sport và Super Sport, chúng tôi đang mang đến cho khách hàng sản phẩm đỉnh cao sau nhiều năm liên tục phát triển nền tảng Chiron. Dải hiệu năng vận hành của chiếc xe - cho dù đó là khi bo theo từng góc cua trên đường đua, hay phóng trên Autobahn trong sự sang trọng hoàn toàn - đưa Chiron lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Bây giờ với rất ít suất đặt xe còn lại, sự thuần chất của công thức W16 đang được tôn vinh".
Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“ ảnh 3
 Sau Chiron, hypercar thế hệ kế tiếp của Bugatti sẽ được ra mắt vào năm 2024 nhưng những khách hàng trung thành của hãng sẽ được nghe thông tin về nó chỉ trong vòng 1 năm tới. Hiện tại Bugatti đang hợp tác cùng hãng siêu xe điện Rimac và theo nhà sáng lập Mate Rimac, chiếc hypercar này sẽ được thiết kế lại hoàn toàn. Chính vì vậy không ngoại trừ khả năng Chiron ra đi cũng sẽ đồng thời khép lại trang sử của thời đại động cơ W16 khổng lồ tại Bugatti.
Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“ ảnh 4
 
Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“ ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác