Mô tô địa hình Trung Quốc “anh em” của Benelli TRK 800 lộ diện đầy đủ, gây “sốc” bởi số lượng các phiên bản

QJ Motor SRG750 - phiên bản tại thị trường nội địa của chiếc adventure Benelli TRK 800 trong tương lai gần sẽ có nhiều cấu hình phanh, gắp và phụ kiện để tạo thành các phiên bản khác nhau.

Các tài liệu được đăng ký bản quyền mới đây đã tiết lộ hình ảnh và thông tin chi tiết về chiếc mô tô adventure Trung Quốc QJ Motor SRG750 sắp ra mắt. Mẫu xe này được dự đoán sẽ có nhiều điểm chung chung thiết kế với Benelli TRK 800 dành cho thị trường quốc tế. Trước khi đưa vào sản xuất, Qianjiang – công ty mẹ của cả Benelli và QJ Motor đã cung cấp đầy đủ thông tin về SRG với Cơ quan chịu trách nhiệm bản quyền tại Trung Quốc, qua đó xác nhận rằng SRG 750 sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. 

Mô tô địa hình Trung Quốc “anh em” của Benelli TRK 800 lộ diện đầy đủ, gây “sốc” bởi số lượng các phiên bản ảnh 1
 Trên thực tế có nhiều phiên bản SRG 750 (hoặc có thể là SRB 750), vì vậy sẽ hơi khó để nhận biết chúng với nhau. Tuy nhiên để dễ phân biệt thì mẫu adventure này được phân theo 2 mục đích sử dụng: Phiên bản hướng đến những trải nghiệm trên đường trường (touring) với cặp mâm hợp kim 17 inch (kích thước 120/70 ZR17 phía trước và 180/55 ZR17 phía sau) còn bản thuần chất adventure sử dụng cặp vành căm đường kính lớn hơn (kích thước 110/80 R19 phía trước và 150/70 R17 phía sau). Bên cạnh đó là các tuỳ chọn về hệ thống phuộc và phanh cũng như phụ kiện đi kèm. Tổng kết lại ít nhất SRG750 có đến 8 phiên bản khác nhau. 
Mô tô địa hình Trung Quốc “anh em” của Benelli TRK 800 lộ diện đầy đủ, gây “sốc” bởi số lượng các phiên bản ảnh 2
 Bộ phận gây ra nhiều khó hiểu nhất đó là gắp sau, bởi những hình ảnh đăng ký bản quyền cho thấy có tới hai thiết kế khác nhau cho chi tiết này. Một bản được làm bằng nhôm đúc, bản còn lại thiết kế dạng thép ống. Phiên bản touring được trang bị hệ thống phanh Brembo và gắp nhôm đúc, còn phiên bản adventure mặc dù vẫn trang bị heo của Brembo nhưng lại sử dụng gắp dạng ống thép. 
Mô tô địa hình Trung Quốc “anh em” của Benelli TRK 800 lộ diện đầy đủ, gây “sốc” bởi số lượng các phiên bản ảnh 3
 Điều đó có nghĩa là thiết kế gắp sau dạng thép ống và đường kính mâm trước 19 inch phù hợp hơn để chạy địa hình off-road. Xuống tới phiên bản thấp hơn, hệ thống phanh Brembo sẽ không còn xuất hiện thay vào đó là cặp heo nhỏ hơn không có thương hiệu nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế gắn kiểu hướng tâm (radial). Trên phiên bản đường trường (touring) cặp bánh căm được thay bằng mâm hợp kim 17 inch, sử dụng hệ thống phanh có giá thành rẻ hơn cùng gắp thiết kế dạng ống chứ không phải bằng nhôm đúc như trên bản touring cao cấp. 
Mô tô địa hình Trung Quốc “anh em” của Benelli TRK 800 lộ diện đầy đủ, gây “sốc” bởi số lượng các phiên bản ảnh 4
 Ngoài sự kết hợp đó, tất cả bốn phiên bản cũng được trang bị hai thùng hông và một thùng sau bằng nhôm để phù hợp với mọi mục đích sử dụng. Về thông số kỹ thuật, các tài liệu cho thấy tất cả các phiên bản đều sử dụng chung động cơ hai xi-lanh thẳng hàng dung tích 754cc cho ra công suất 80 mã lực giống với Benelli Leocino 800 và Benelli 752S cùng với đó là trang bị tiêu chuẩn ABS Bosch 9.1MB.

Nếu không lắp đủ cả ba thùng thì tổng trọng lượng ướt của xe là 236kg, còn khi lắp đủ ba thùng chưa có hành lý thì khối lượng sẽ tăng lên là 256kg. Tốc độ đối đa khoảng 200km/h cũng hợp lý với một chiếc 800cc. Mặc dù kiểu dáng và một số chi tiết sẽ có chút thay đổi nhưng Benelli TRK 800 được ra mắt vào cuối năm nay có thể vẫn có các thông số giống tương tự. Với mức giá phù hợp, TRK800 có thể trở thành một mẫu adventure tầm trung đầy hứa hẹn. Người anh em TRK502 hiện là mẫu xe b11án chạy thứ hai của Ý đánh bại cả chiếc Africa Twin và chỉ xếp sau BMW 1250GS.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh