Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120

Sau lần hé lộ gần nhất vào tháng 4 năm ngoái, những hình ảnh đăng ký bản quyền động cơ mới đây cho thấy mẫu xe 1200cc của Brixton đang trong những khâu hoàn thiện cuối cùng. 

Ở nhiều quốc gia, thương hiệu Áo gia công tại Trung Quốc Brixton Motocycles đã trở nên quá quen thuộc bởi những dòng xe classic cỡ nhỏ và vừa. Vào năm 2019 tại Triển lãm EICMA thương hiệu xe Anh Quốc đã từng giới thiệu bản concept mẫu xe 1.200cc đầu tiên với phong cách retro để cạnh tranh trực tiếp với Triumph Bonneville. 

Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 ảnh 1
Đến tháng 4 năm ngoái Brixton đã xác nhận rằng mẫu xe mới sẽ có dung tích gần bằng khối động cơ 1200cc của Bonneville và sẽ được đưa vào sản xuất. Dường như chiếc xe này đang tiến gần hơn tới những khâu hoàn thiện cuối cùng khi mới đây đối tác chịu trách nhiệm sản xuất là công ty Trung Quốc Gaokin đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền về động cơ với nhiều hình ảnh chi tiết cụ thể hơn so với mẫu xe ý tưởng trước đây. 

Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 ảnh 2
Những hình ảnh render ban đầu cho thấy hình dáng bên ngoài cỗ máy hai xi-lanh thẳng hàng 1.200cc của Brixton có thiết kế tương đối giống khối động cơ Bonneville T120 với đặc trưng là những cánh gió tản nhiệt bao quanh thành xi-lanh. Tuy nhiên chỉ một thông tin duy nhất cho thấy cỗ máy này sẽ sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng với hai đường ống dẫn nước làm mát tuần hoàn. Một ống nhỏ nằm phía trước động cơ chính giữa hai cổ xả và ống còn lại ở dưới đáy động cơ. 

Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 ảnh 3
Mặc dù không thể nhìn thấy bên trong động cơ nhưng theo thiết kế của nắp quy lát, Brixton có thể sẽ sử dụng trục cam đơn SOHC tương tự như Bonneville. Điểm không giống với chiếc T120 của Triumph là bên ngoài họng ga không sử dụng tấm ốp làm giả chế hòa khí. Ngoài ra chiếc Brixton 1200cc mới sử dụng hệ thống ga điện tử - mỗi họng ga được kết nối với một mô tơ điện riêng. Trên mỗi họng ga gắn kèm với một kim phun để cung cấp hỗn hợp nhiên liệu vào buồng đốt.

Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 ảnh 4
Bên cạnh đó, các cửa xả được đặt về hai bên góc động cơ để hệ thống ống xả được thiết kế theo phong cách cổ điển của các mẫu xe Anh Quốc thập niên 60. Nắp động cơ bên trái được dập nổi logo Brixton với hình chữ X lấy cảm hứng từ chiếc la bàn. Trong khi đó, diện mạo bên ngoài từ yên xe đến thiết kế lõm vào hai bên trên bình xăng trên mẫu xe mới của Brixton có nhiều nét tương đồng với chiếc Bonneville T120. 

Mẫu xe mới của Brixton đang tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với Triumph Bonneville T120 ảnh 5
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác