Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8

Là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của hãng xe sang Ý, dòng coupe hạng sang Maserati GranTurismo đã được lựa chọn để trở thành mẫu xe điện toàn phần đầu tiên.

Để chuẩn bị cho lễ ra mắt của Maserati GranTurismo mới, những hình ảnh hé lộ chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe vừa được công bố. Mặc dù vẫn dán kín trong các lớp nguỵ trang nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng thấy rằng GranTurismo thế hệ mới sẽ sở hữu nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ siêu xe MC20 mới của Maserati. Chúng bao gồm lưới tản nhiệt rộng, các đèn pha đặt dọc và hình dáng vòm mui.

Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8 ảnh 1
 Mặc dù phiên bản thử nghiệm này vẫn chạy động cơ đốt trong nhưng Maserati đã tuyên bố rằng GranTurismo sẽ trở thành "mẫu xe đầu tiên của thương hiệu đón nhận giải pháp chạy điện 100%". Ngoài ra, hàng loạt những chiếc GranTurismo chạy thử đang "trải qua một thời kỳ thử nghiệm kỹ lưỡng trên cả đường trường lẫn đường đua, ở đủ các điều kiện vận hành nhằm thu thập các dữ liệu thiết yếu cho cấu hình cuối cùng".
Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8 ảnh 2
 Thông tin chi tiết hơn về GranTurismo thế hệ mới - đặc biệt là phiên bản chạy điện của nó vẫn được Maserati giữ kín. Tuy nhiên biến thể điện này sẽ có tên gọi là Folgore, sử dụng công nghệ nguồn 800V và có khả năng sạc nhanh bằng nguồn 300kW. Hãng cũng từng nói rằng "mẫu xe điện năm 2022" sẽ là "chiếc Maserati mạnh nhất trong lịch sử với công suất hơn 650 mã lực và thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ 2,5 giây. Tuy nhiên hiện chưa rõ chiếc xe điện đó sẽ là GranTurismo Folgore hay là MC20 Folgore.
Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8 ảnh 3
 Ngoài mô-tơ điện, GranTurismo cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ V6 3.0l tăng áp kép của siêu xe MC20 nhưng được giảm công suất xuống. Dù gì đi nữa, chiếc xe cũng sẽ không còn sử dụng động cơ V8 vốn đã gắn liền với hình ảnh của GranTurismo kể từ khi dòng sản phẩm này ra mắt lần đầu vào năm 2007.
Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8 ảnh 4
 
Maserati “nhá hàng” coupe hạng sang GranTurismo đời mới: cảm hứng từ siêu xe MC20, mất đi bản giao hưởng của động cơ V8 ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác