Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore

Hiện tại những thứ quan trọng nhất mà người yêu xe chưa biết về Maserati GranTurismo Folgore chỉ còn là thiết kế nội thất và công suất của hệ động lực điện.

Cho tới thời điểm hiện tại Maserati vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt thế hệ kế tiếp của mẫu coupe hạng sang thể thao truyền thống GranTurismo - lần đầu tiên có phiên bản chạy điện Folgore. Và không rõ điều gì đã cản trở hãng làm việc này khi ngay từ tháng 3 năm nay, phiên bản thử nghiệm của Maserati GranTurismo Folgore cùng các thông số kỹ thuật quan trọng nhất đã được công bố.

Tới nay, thậm chí Maserati còn khoe toàn bộ ngoại thất của xe cũng như thêm nhiều tin tức xoay quanh chiếc xe hơn nữa qua một video được quay tại California. Với sự góp mặt của danh hài Sebastian Maniscalco, Klaus Busse - Giám đốc thiết kế và Maria Contin - Quản lý trưởng bộ phận truyền thông của Maserati, hãng còn để cho người xem được nghe thử tiếng pô giả từ GranTurismo Folgore.

Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 1
 Khi những lớp nguỵ trang đã được lột bỏ hoàn toàn, chúng ta có thể thấy một GranTurismo Folgore đầy quyến rũ với thiết kế lấy cảm hứng từ cả các thế hệ GranTurismo cũ lẫn siêu xe MC20. Kiểu dáng này cũng sẽ chia sẻ với cả phiên bản chạy động cơ đốt trong của chiếc xe, với một số sự khác biệt như có thêm ống xả ở phía sau và bỏ đi cổng sạc bên dưới đèn hậu bên phải.
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 2
  Hiện tại những thứ quan trọng nhất mà người yêu xe chưa biết về Maserati GranTurismo Folgore chỉ còn là thiết kế nội thất và công suất của hệ động lực điện. Vào bên trong, chúng ta có thể thấy cabin 2+2, với ghế bọc màu trắng và xanh. Nội thất được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường bao gồm một loại vải đặc biệt làm từ nylon tái chế. Là một chiếc xe 2+2, đương nhiên hàng ghế sau khá chật.
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 3
 Theo ông Busse, pin của GranTurismo Folgore được đặt ở bệ trung tâm để giảm trọng tâm của xe xuống. Khi cắm vào ổ sạc nhanh, cục pin này sẽ mất 10 phút để nạp đủ điện nhằm đi được 161km. Maserati cũng đã xác nhận thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,7 giây và tốc độ tối đa cao như một chiếc xe xăng là 320km/h.
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 4
Để đạt được tốc độ này, dự kiến GranTurismo Folgore sẽ được trang bị tối đa 3 mô-tơ để đạt tổng công suất lớn hơn 1.200PS, khiến nó trở thành chiếc Maserati mạnh nhất trong lịch sử.
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 5
 
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 6
 
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 7
 
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 8
 
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 9
 
Maserati lại “nhá hàng” coupe thuần điện GranTurismo Folgore ảnh 10
 

 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác