Lộ diện SUV GWM Tank mới, “cả gan” cạnh tranh với Toyota LC Prado

Great Wall Motors vừa hé lộ mẫu SUV Tank hoàn toàn mới trang bị động cơ xăng V6. Hãng tham vọng chiếc Tank mới có thể cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado.

Mẫu SUV Tank hoàn toàn mới vừa qua đã được Great Wall Motors (GWM) hé lộ một số hình ảnh và thông tin cơ bản. Tại triển lãm ô tô Thành Đô năm nay diễn ra vào 27/8 đến 5/9, Tank mới sẽ được ra mắt trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Lộ diện SUV GWM Tank mới, “cả gan” cạnh tranh với Toyota LC Prado ảnh 1

Người đại diện của GWM Haval tại Úc cho biết họ đã xem xét về sự quan tâm của khách hàng tới các dòng xe của Tank và sẽ nghiên cứu triển khai việc ra mắt mẫu Tank mới này tại thị trường Úc trong thời gian sắp tới để có thể mở rộng dòng sản phẩm tại thị trường này.

Lộ diện SUV GWM Tank mới, “cả gan” cạnh tranh với Toyota LC Prado ảnh 2

GWM Tank là một mẫu SUV đúng nghĩa với khung gầm kiểu body-on-frame, chiếc xe được trang bị động cơ dung tích V6 3.0L tăng áp cho công suất 348 mã lực và mô-men xoắn đạt 500Nm đi cùng với hộp số tự động 9 cấp. Việc trang bị động cơ dung tích lớn là điều hiếm gặp với các mẫu xe đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Tank thậm chí được cho là sẽ cạnh tranh với cả Toyota Land Cruiser Prado nên việc trang bị động cơ lớn để sinh công suất và mô-men xoắn lớn hơn giúp khả năng Off-road của xe trở nên hiệu quả hơn thì việc trang bị động cơ lớn cũng là điều dễ hiểu.

Lộ diện SUV GWM Tank mới, “cả gan” cạnh tranh với Toyota LC Prado ảnh 3

Great Wall Motors cũng đang nhanh chóng mở rộng thị trường toàn cầu khi CEO của hãng là Jack Wey, người đang nắm 54% cổ phần công ty đang muốn thương hiệu này có dấu ấn trên toàn thế giới chứ không riêng gì ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Lộ diện SUV GWM Tank mới, “cả gan” cạnh tranh với Toyota LC Prado ảnh 4

Đầu tháng 8 vừa qua, họ đã mua lại nhà máy Iracemapolis ở Brazil từ tay ông lớn Daimler và hiện đang sản xuất ô tô tại nhà máy cũ của General Motors ở Rayong, Thái Lan. Ngoài ra, trụ sở ở Australia cũng được coi như một vị trí chiến lược quan trọng để thương hiệu này đẩy mạnh phát triển ra các thị trường lớn như Châu Âu, Hoa Kỳ,…

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác