Lộ diện Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới, gây choáng với cánh gió đuôi "siêu to khổng lồ"

Thế hệ mới của chiếc siêu xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS có cánh đuôi khổng lồ tới mức to gần bằng bàn nước phòng khách nhà bạn!

Sau một thời gian dài khiến người hâm mộ phải chờ đợi, cuối cùng thế hệ mới của mẫu siêu xe thể thao 911 GT3 đã được Porsche công bố vào đầu năm nay với nhiều cải tiến lấy cảm hứng từ đường đua. Tuy nhiên với những người đòi hỏi một chiếc xe đua đường phố thực thụ, họ sẽ tiếp tục kiên nhẫn để đợi phiên bản Porsche 911 GT3 RS còn "khủng" hơn nữa. Và có vẻ sự chờ đợi đó sẽ không còn kéo dài lâu khi Porsche đã bắt đầu thử nghiệm GT3 RS 992 ngoài thực tế - đây là giai đoạn cuối cùng trong quá trình phát triển một mẫu xe.

Lộ diện Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới, gây choáng với cánh gió đuôi
 Phiên bản thử nghiệm bị bắt gặp này vẫn còn bị nguỵ trang ở một số chi tiết thân xe, nhưng dù có khéo tới mức nào thì Porsche cũng không thể che giấu điểm nhấn nổi bật nhất của GT3 RS thế hệ mới: cánh đuôi. Không chỉ gắn vào xe bằng cặp pad treo ngược kiểu cổ ngỗng như xe đua, kích thước và chiều cao của cánh đuôi này cũng rất lớn so với một chiếc xe thương mại. Nhìn vào thiết kế, có vẻ như Porsche đã lấy trực tiếp cánh đuôi từ phiên bản đua 911 GT3 Cup thế hệ mới.
Lộ diện Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới, gây choáng với cánh gió đuôi
Ngoài cánh đuôi, các chi tiết thân xe khác của 911 GT3 RS cũng sẽ được lấy cảm hứng từ một mẫu xe đua khác của Porsche là 911 GT2 RS Clubsport 25 mới được ra mắt gần đầy. Trong đó dè trước sẽ được nới rộng với khe thoát nhiệt lớn nằm phía trên, cùng với 2 khe gió to nằm ngay trên nắp ca-pô. Và dù đã cố che giấu bằng các tấm panel giả, nhưng rõ ràng hai góc cản sau của GT3 RS bản thử nghiệm cũng phồng lên so với GT3 992 thường, cho thấy vị trí này sẽ được Porsche bổ sung mang hoặc vây gió khí động học mới.
Lộ diện Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới, gây choáng với cánh gió đuôi
 Những cải tiến khí động học và chiếc cánh đuôi "siêu to khổng lồ" sẽ giúp 911 GT3 RS đạt độ ổn định cao hơn ở tốc độ cao, đổi lại là độ cản gió lớn hơn. Để bù đắp lại điều đó, động cơ 4.0l 6 xi-lanh nằm ngang của 911 GT3 thường sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm cho công suất tối đa có thể đạt tới khoảng 560-580 mã lực. Bên cạnh đó, hệ thống treo của xe chắc chắn cũng được Porsche cải tiến để chịu được lực nén không khí tăng mạnh do chiếc cánh đuôi lớn. Dự kiến chiếc xe sẽ chính thức ra mắt vào năm 2022.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác