Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực

Bị cuốn theo vòng xoáy điện hoá, Lexus sẽ sử dụng hệ động lực điện 4 bánh Direct4 tiên tiến nằm bên trong những chiếc xe với ngôn ngữ thiết kế "mới toanh".

Toyota không phải là thương hiệu duy nhất lên kế hoạch điện hóa cho những mẫu xe của mình, bởi công ty con của thương hiệu này cũng đã vạch ra một chiến lược riêng có tên Lexus Electrified – lần đầu xuất hiện trên bản concept LF-30. Chiến lược này bao gồm cả công nghệ và thiết kế mới. Dự kiến bản concept sắp ra mắt sẽ được tiết lộ vào quý đầu tiên của năm 2021. 

Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực ảnh 1
 Qua hình ảnh teaser và bản concept cho thấy phần đầu xe sở hữu thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt phía trước mang tính đặc trưng của thương hiệu đã được tạo hình lại sắc nét hơn thậm chí còn có phần dữ tợn. Bên cạnh lưới tản nhiệt là hai cụm đèn pha LED mỏng, cùng với đó việc loại bỏ động cơ đốt khiến các đường nét trên xe liền lạc hơn. Cốt lõi của Lexus Electrified là hệ thống kiểm soát dẫn động bánh xe Direct4. Đây được coi là hệ thống động lực điện thế hệ tiếp theo của các mẫu xe điện và hybrid trong tương lai của Lexus. 
Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực ảnh 2
 Trên xe EV, động cơ điện được lắp trên cả hai trục với hệ thống kiểm soát phân phối mô-men xoắn giữa các động cơ cũng như lực phanh trên cả 4 bánh, đảm bảo lực kéo tùy thuộc vào điều kiện lái. Lexus cho biết hệ thống Direct4 mang tới khả năng vận hành trực quan và có độ phản hồi cao“ mang lại cảm giác lái tối ưu giữa người điều khiển với xe.” Ngoài ra, nó còn có sự ổn định cùng với đó là khả năng tăng tốc mạnh mẽ vào cua phấn khích cộng thêm sự yên tĩnh và thoải mái.
Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực ảnh 3
Đối với xe hybrid, vẫn sẽ là động cơ với hộp số hybrid phía trước, trong khi đó mô tơ điện đặt ở cầu sau. Mẫu xe có thể chuyển từ dẫn động cầu trước sang dẫn động bốn bánh. Hệ thống có thể điều phối mô-men xoắn từ 50:50 sang thiết lập công suất ra cầu sau với 80% sức mạnh. Ngoài ra Lexus cũng giới thiệu một mẫu crossover sử dụng hai động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 300Nm.
Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực ảnh 4
 Cả hai phiên bản của hệ thống Direct4 đều được giới thiệu trong một video và hai bản thử nghiệm sẽ dựa trên hệ thống khung gầm hiện có của Lexus. 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác