Không thèm làm sportbike, Triumph “chuyển ngạch” sang cafe racer kiểu hiện đại với Speed Triple RR 1200

Đúng như tên gọi, Triumph Speed Triple RR 1200 sẽ dựa trên mẫu siêu naked bike Speed Triple RS, nhưng có quây gió và tay lái thấp để trở thành một chiếc cafe racer.

Những người yêu mô tô đều biết rằng bản thân Triumph cũng từng có một dòng sportbike rất nổi tiếng là Daytona. Nhưng có lẽ do sự thoái trào của phân khúc sportbike hạng trung, Daytona đã bị "khai tử" kể từ sau phiên bản đặc biệt 765 Moto2 cách đây 2 năm. Hiện tại hãng mô tô Anh Quốc không có một mẫu sportbike hay superbike đúng nghĩa nào, nhưng điều đó sắp thay đổi (theo một cách nào đó) với sự xuất hiện của Triumph Speed Triple RR 1200.

Vừa được Triumph chính thức hé lộ thông qua một video ngắn, đúng như tên gọi, Speed Triple RR 1200 sẽ dựa trên mẫu siêu naked bike Speed Triple RS 1200 mới ra mắt cách đây không lâu. Tuy nhiên nó sẽ không phải là một phiên bản superbike đúng nghĩa của Speed Triple RS, khi được Triumph hướng tới kiểu dáng cafe racer. Điều này được thể hiện rõ qua phần quây gió hình đầu đạn bao quanh đèn pha choá tròn cổ điển lấy từ dòng Scrambler 1200, thay vì một bộ fairing che toàn bộ phần trước xe nhu Daytona.

Không thèm làm sportbike, Triumph “chuyển ngạch” sang cafe racer kiểu hiện đại với Speed Triple RR 1200 ảnh 1
 Là một mẫu cafe racer, Speed Triple RR 1200 cũng loại bỏ ghi-đông cùng chảng ba của bản naked bike RS. Thay vào đó là một cặp tay lái clip-on được đặt thấp hơn, đem tới tư thế ngồi "núp gió". Từ video được Triumph hé lộ, phần còn lại của Speed Triple RR 1200 như bình xăng hay đuôi xe sẽ có hình dáng giống hệt bản RS. Tương tự, các trang bị của xe hứa hẹn cũng sẽ không đổi so với người anh em naked bike.
Không thèm làm sportbike, Triumph “chuyển ngạch” sang cafe racer kiểu hiện đại với Speed Triple RR 1200 ảnh 2
 Điều này đồng nghĩa với bộ khung nhôm nối với hệ thống treo Ohlins cao cấp, phanh Brembo cũng như động cơ 3 xi-lanh đã được nâng dung tích lên 1.160cc cho ra công suất cực đại 180 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 9.000 vòng/phút. Bảng đồng hồ màn hình 5 inch với giao diện mới hiện thị đầy đủ thông tin và các công nghệ hiện đại, bao gồm: cảm biến IMU 6 trục, ABS cùng điều khiển lực kéo biến thiên theo cua, sang số nhanh Triumph Shift Assist, kết nối smartphone My Triumph, 5 chế độ lái Rain/Road/Sport/Track/Rider cũng sẽ quay trở lại trên Speed Triple RR 1200.
Không thèm làm sportbike, Triumph “chuyển ngạch” sang cafe racer kiểu hiện đại với Speed Triple RR 1200 ảnh 3
 Dự kiến Triumph Speed Triple RR 1200 sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên hiện chưa rõ chiếc xe sẽ ra mắt dưới dạng bản thử nghiệm hay thương mại để sẵn sàng bán ra từ cuối năm nay.
Không thèm làm sportbike, Triumph “chuyển ngạch” sang cafe racer kiểu hiện đại với Speed Triple RR 1200 ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác