Không chỉ riêng Husqvarna, KTM cũng sở hữu một chiếc E-Duke trong phân khúc naked bike thuần điện

Tập đoàn Pierer Mobility xác nhận rằng họ đang trong quá trình phát triển mẫu xe điện KTM E-Duke chia sẻ chung nền tảng với Husqvarna E-Pilen.

Pierer Mobility vừa qua đã xác nhận rằng họ đang trong quá trình phát triển chiếc KTM E-Duke – chiếc naked bike thuần điện là một phần trong chiến dịch hướng tới điện hóa các sản phẩm của mình. Thông tin này đến từ bảng thống kế doanh số và thu nhập sơ bộ trong năm 2021 của tập đoàn. Mặc dù đây là lần đầu tiên công ty đưa ra thông báo chính thức nhưng điều này không quá bất ngờ, bởi trước đó người anh em Husqvarna đã giới thiệu bản concept E-Pilen vào tháng 4 năm ngoái. 

Không chỉ riêng Husqvarna, KTM cũng sở hữu một chiếc E-Duke trong phân khúc naked bike thuần điện ảnh 1
Theo những thông tin công ty cung cấp, chiếc E-Duke sẽ sử dụng chung khối pin không thay thế 5,5kWh với E-Pilen và mô tơ điện sản sinh công suất khoảng 10kW (13,4 mã lực). Trong danh sách các mẫu xe điện đang trong quá trình phát triển của Pierer Mobility còn có thêm hai mẫu xe địa hình khác là KTM E10 và Freeride E LV. Nếu nhìn vào bức ảnh trong bản thông báo có thể thấy e-Duke sử dụng chung khung sườn và hệ thống treo với E-Pilen, tương tự như cách các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong đến từ Thụy Điển dựa trên cơ sở các sản phẩm của KTM. 

 
Không chỉ riêng Husqvarna, KTM cũng sở hữu một chiếc E-Duke trong phân khúc naked bike thuần điện ảnh 2
Khối pin 5,5kWh và công suất 10kW trên hai mẫu E-Duke và E-Pilen sẽ có hiệu suất vận hành tương đương với một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong dung tích 125cc. Những con số này sẽ không quá ấn tượng nếu so với các sản phẩm của Zero, Energica hay LiveWire trong phân khúc xe điện trên Thế giới, tuy nhiên hai sản phẩm của tập đoàn Pierer tiếp cận khách hàng theo một hướng đi khác. Kế hoạch của Pierer Mobility là nhắm vào thị trường xe điện hai bánh hiệu suất thấp. Trong đó bảo gồm cả phân khúc e-bike, vốn đã mang về doanh thu khoảng 181 triệu Euro cho công ty. 

Không chỉ riêng Husqvarna, KTM cũng sở hữu một chiếc E-Duke trong phân khúc naked bike thuần điện ảnh 3
Giám đốc điều thành tập toàn Pierer Mobility, Stefan Pierer cho biết: “Chúng tôi nhận thất rằng mình nên bắt đầu trong linh vực phương tiện di chuyển bằng năng lượng điện từ thị trường nhánh và đối tượng khách hàng trẻ, trước khi tiến tới tập trung vào các mẫu xe điện có công suất thấp. Dung lượng pin nhỏ sẽ dẫn đến tỷ suất lợi nhuận bán hàng cao, đồng thời dung lượng pin thấp cũng an toàn hơn khi sử dụng. Điều cốt lỗi là khách hàng trẻ tuổi có thể mang về lợi nhuận trong tương lai, trong khi các mẫu xe mạnh hơn sẽ dành cho các đối tượng khác hàng là thanh niên”.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác