Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop!

Tương tự như chiếc bán tải điện F-150 Lightning, Ford Ranger và Everest thế hệ mới sẽ có bảng điều khiển trung tâm full màn hình cảm ứng đặt dọc với cỡ 15,5 inch.

Có vẻ như Ford đang muốn làm một cuộc "cách mạng" trong phân khúc SUV và bán tải hạng trung với Ranger và Everest thế hệ kế tiếp. Trong khi ngoại thất của chúng sẽ giữ "form" như hiện tại nhưng có phần đầu và đuôi lấy cảm hứng từ dòng bán tải F-150, Ford Ranger và Ford Everest thế hệ mới sẽ có các công nghệ và hệ động lực đi đầu. Và một phần tương lai đó vừa được hé lộ khi một người dùng mạng xã hội đã có dịp tiếp cận để ghi lại video về cặp đôi xe mới này khi chúng đang thử nghiệm ở Melbourne, Úc.

 Từ video này, chúng ta có thể thấy một phần về hệ thống thông tin giải trí của chúng. Cả Ranger và Everest dự kiến sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4 của Ford, được cung cấp thông qua màn hình thông tin giải trí dọc 15,5 inch mới ở trung tâm cabin tương tự chiếc bán tải điện F-150 Lightning, đi kèm với Apple CarPlay và Android Auto không dây. Nó sẽ được kết hợp bởi bảng đồng hồ màn hình 12 inch phía trước người lái xe hiển thị thông tin về tốc độ và chuyến đi.

Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 1
 Mặc dù màn hình dọc có thể sẽ chỉ dành cho những bản cao, nhưng các dòng Ranger và Everest thấp hơn trong dự kiến cũng sẽ có hệ thống thông tin giải trí 12 inch chạy SYNC4. Ngoài tính năng chiếu hình ảnh hiển thị trên điện thoại thông minh không dây, cả Ranger và Everest sẽ kèm dịch vụ FordPass Connect - cho phép chủ sở hữu kết nối với xe của họ từ xa để khởi động, theo dõi tình trạng xe và thực hiện các chức năng như khóa và mở khóa.
Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 2
 Màn hình trên F-150 Lightning
Những hình ảnh và video cũng cho thấy các cảm biến và camera 360 độ lần đầu tiên được sử dụng trên Ranger và Everest. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ có khả năng tự lái ít nhất khi đỗ. Về hệ động lực, theo  trang CarExpert từ Australia dẫn nguồn từ một số nguồn tin nội bộ của Ford, sẽ chỉ còn các loại động cơ xăng 2.3l EcoBoost và diesel 2.0l EcoBlue ở thế hệ hiện tại được giữ lại trên Ranger đời mới. Bên cạnh đó là sự bổ sung máy V6 3.0l tăng áp diesel, có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600Nm.
Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 3
 Thay đổi đáng chú ý nhất đó là lần đầu tiên Ford sẽ trang bị cho Ranger hệ động lực hybrid cắm sạc (PHEV). Hệ động lực PHEV này cũng là loại hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện, kết hợp động cơ xăng EcoBoost 2.3 với hộp số tự động 10 cấp và mô-tơ điện để cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 680Nm.
Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 4
 
Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 5
 
Không chỉ “nhái” thiết kế từ đàn anh F-150, Ford Ranger và Everest thế hệ mới còn có màn hình to như laptop! ảnh 6
 



Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác