Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ

Sau hai năm sử dụng, Ford Explorer Platinum vẫn có một ngoại hình mới mẻ, các chức năng vẫn hoạt động tốt ngoại trừ nội thất có phần xuống cấp.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 1

Hiện nay, Ford Explorer thế hệ mới vẫn đang là mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Tuy nhiên, với hiện trạng thiếu nguồn cung ứng trên toàn cầu đã khiến cho Ford Việt Nam không thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng đối với Explorer. Chính vì vậy mà mẫu SUV này thường xuyên gặp tình trạng “bia kèm lạc” lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chiếc Explorer Platinum trong bài viết này vẫn thuộc thế hệ mới nhất và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ tương tự như phiên bản Limited bán chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Platinum là phiên bản cao cấp nhất có mức giá bán gần $54.000. Về nước vào cuối năm 2019 và đăng ký vào đầu năm 2020. Chiếc xe này có mức giá lên đến gần 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hai năm và trải qua gần 3,5 vạn km, chiếc xe này được rao bán lại với giá chỉ 3,8 tỷ đồng.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 2

Một trong những điểm đáng “đồng tiền bát gạo” nhất của phiên bản Platinum so với phiên bản Limited bán tại Việt Nam nằm ở khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép, động cơ này giúp sản sinh công suất lên tới 400 mã lực và mô-men xoắn 562Nm, con số này cao hơn 100 mã lực khi so với cỗ máy 2.3L của Explorer Limited. Ngoài ra, xe vẫn trang bị hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và rất nhiều chế độ lái địa hình khác nhau.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 3

Một trong những điểm khác biệt tiếp theo nằm ở phía bên trong khoang cabin. Explorer Platinum trang bị màn hình trung tâm đặt dọc, kích thước 10,1 inch và lớn hơn so với màn hình 8 inch của chiếc xe bán tại Việt Nam. Ngoài ra, bảng đồng hồ sau vô lăng có thiết kế full màn hình thay vì kết hợp đồng hồ cơ như phiên bản Limited. Ngoài ra, xe trang bị cấu hình ghế 6 chỗ ngồi với lối đi giữa ở hàng ghế thứ hai. Nếu như Explorer Limited chỉ trang bị 12 loa B&O thì phiên bản Platinum có thêm 2 loa nâng tổng công suất lên 980W.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 4

Tuy nhiên, sau hai năm sử dụng, chiếc xe này đã có một số chi tiết xuống cấp nho nhỏ như bề mặt da của ghế đã có sự nhăn nheo nhẹ so với nguyên bản. Sự xuống cấp về bề mặt da thể hiện rõ nét nhất ở vị trí sử dụng nhiều nhất trên xe – ghế lái. Tất cả các tính năng, tiện nghi bên trong đều vẫn hoạt động rất tốt và chưa có dấu hiệu xuống cấp quá nhiều sau gần 3,5 vạn km lăn bánh.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 5

Nhìn chung, điểm sáng giá nhất của chiếc xe này so với phiên bản đang được bán chính hãng tại Việt Nam nằm ở động cơ. Đây là chi tiết giúp chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng và đem lại nhiều cảm giác hưng phấn hơn cho người lái. Hiện tại, chiếc xe đang được bán tại Ford Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM.

Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 6
Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 7
Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 8
Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 9
Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 10
Khám phá Ford Explorer V6 Platinum đời mới, chạy 2 năm và chịu lỗ 1,2 tỷ ảnh 11
 
 

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác