Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt Việt Nam

TC Motor vừa công bố sẽ ra mắt một mẫu xe mới trong sự kiện online "Khai mở giới hạn", với hình ảnh hé lộ rõ ràng cho thấy thiết kế đèn pha của Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới.

Là một trong những dòng crossover hạng C được ưa chuộng tại Việt Nam, Hyundai Tucson đã có thế hệ mới từ tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó tới nay, phiên bản mới này của chiếc xe đã nhiều lần được đồn đoán sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Trên thực tế vào tháng 10 vừa qua, những chiếc Tucson đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam để đăng kiểm nhưng nhằm phục vụ một số cơ quan ngoại giao. Phải tới ngày 27/12/2021 tới đây, Tucson thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam khi hiện tại TC Motor đã công bố sự kiện online được tổ chức vào ngày nêu trên.

Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt Việt Nam ảnh 1
Trên thực tế, sự kiện có tên "Khai mở giới hạn" của TC Motor được tổ chức online vào 10 giờ sáng ngày 27/12/2021 không đề cập trực tiếp mẫu xe nào sẽ được ra mắt. Tuy nhiên dựa vào hình ảnh đèn định vị đặc trưng trong thư mời, có thể khẳng định mẫu xe mới sẽ là Hyundai Tucson. Nếu như một dòng xe mang tính chủ lực và đang rất thành công, nhiều hãng sản xuất sẽ tỏ ra "chùn tay" và không dám thay đổi quá nhiều nó khi ra mắt thế hệ mới. Tuy nhiên Hyundai đã làm điều ngược lại với Tucson: mạnh tay tái thiết kế chiếc xe một cách vô cùng triệt để.
Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt Việt Nam ảnh 2
Giống như Elantra, Hyundai cũng áp dụng những đường nét dập nổi ở hai bên thân xe của Tucson. Chỉ có điều trên chiếc crossover hạng C này, chúng ta sẽ có nhiều đường góc cạnh hơn, cũng như các bề mặt lồi lõm khác nhau. Bên trong cabin xe cũng nổi bật bởi màn hình rộng ngang với kích thước 10,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Hiện chưa rõ Tucson sẽ có cấu hình động cơ và trang bị chính xác tại Việt Nam như thế nào.
Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt Việt Nam ảnh 3
Khi ra mắt Thế giới, Tucson được bán với 2 phiên bản động cơ. Trong đó bản đầu tiên có động cơ xăng 2.5l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên 190 mã lực/260Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Bản cao cấp hơn được trang bị máy 4 xi-lanh 1.6l tăng áp kèm mô-tơ điện, đem tới tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Trong khi đó tại Việt Nam hiện nay, xe có 3 phiên bản động cơ: 1.6L T-GDi 177 mã lực/265Nm, Diesel R 2.0L 185 mã lực/ 400Nm và xăng 2.0L MPI 155 mã lực/192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Không ngoại trừ khả năng chúng sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trên thế hệ mới.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác