Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh

Quay trở lại cuộc chơi sau một thời gian dài bị đối thủ Việt VinFast Fadil lấn át, Hyundai Grand i10 thế hệ mới "lột xác" toàn diện sẽ ra mắt vào sáng ngày 6/8/2021.

Được ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2013, Hyundai Grand i10 thế hệ thứ 2 tính tới nay đã có mặt được gần 7 năm. Trong suốt thời gian đó, mẫu xe này đã trở thành "công thần doanh số", góp phần không nhỏ vào sự thành công của liên doanh TC Motor hiện tại. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi đối thủ VinFast Fadil xuất hiện với trang bị cạnh tranh và chính sách giá rất ưu đãi, cướp ngôi vương của Grand i10 ở phân khúc xe hạng A. Chính vì vậy, TC Motor vừa công bố video hé lộ sẽ đưa dòng xe này lên thế hệ thứ 3, ra mắt thị trường online vào 10 giờ sáng ngày 6/8/2021 tới đây.

  Trong video, TC Motor đã khéo léo không để lộ bất kỳ chi tiết gì về Grand i10 mới, ngoại trừ việc ngầm xác nhận thời điểm ra mắt của xe. Tuy nhiên không cần đợi tới 6/8/2021, những hình ảnh khá chi tiết về Hyundai Grand i10 mới được chụp tại các showroom ở Việt Nam đã bắt đầu được up lên các hội nhóm về xe ở cả cấu hình sedan lẫn hatchback. Đúng như tên gọi, phiên bản Grand i10 bán tại Việt Nam sẽ tương đồng với chiếc Grand i10 Nios ra mắt hồi tháng 8/2018 tại thị trường Ấn Độ, thay vì chiếc i10 thường dành cho thị trường châu Âu vào năm 2019.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 1
 So với i10 châu Âu, Grand i10 có kích thước to hơn nhờ phần đuôi xe kéo dài hơn một chút. Bên cạnh đó bộ mâm của Grand i10 cũng chỉ có đường kính 15 inch dù vẫn chia sẻ thiết kế cánh xoắn tương tự, cùng với phần đầu khác biệt. Đứng cạnh thế hệ hiện tại, Grand i10 đời 3 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Sensual Sportiness với điểm nhấn là lưới tản nhiệt thác đổ Cascading Grille kiểu mới, được tích hợp 2 đèn LED định vị hình boomerang ở 2 góc.
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 2
 Những mẫu hatchback hạng A thường có kiểu dáng tròn trịa đáng yêu, nhưng Grand i10 đã trở nên mạnh mẽ và góc cạnh hơn nhờ vào phần đầu với nhiều đường nét nổi góc cạnh. Mặc dù vậy, có vẻ như phiên bản tại Việt Nam không được trang bị đèn pha bóng projector kèm đèn định vị LED như Grand i10 Nios tạị Ấn Độ. Nhìn từ hai bên thân xe, phần kính sau đã được Hyundai đổ dốc hơn về phía trước, với điểm nhấn là cửa kính bên được bóp nhọn về phía đuôi nhờ có ốp nhựa hình tam giác trên cột C. Với mui khá cao và cửa sau lớn, Grand i10 hứa hẹn sẽ có cabin khá rộng rãi so với các đối thủ trong phân khúc.
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 3
Nhân nói về nội thất, là một mẫu xe giá rẻ nên Hyundai vẫn chỉ trang bị cho Grand i10 các chi tiết nhựa cứng và ghế bọc nỉ để giảm giá thành. Tuy nhiên so với đời cũ, chiếc xe đã có cabin trông cao cấp hơn nhờ thiết kế bảng táp-lô và vô-lăng khá giống các dòng xe Hyundai ở trên như SantaFe hay Kona. Trên các phiên bản cao cấp, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch cũng sẽ được đặt thẳng đứng trên khe gió điều hoà. 
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 4
 Hình ảnh rò rỉ nội thất của Grand i10 hatchback tại Việt Nam cho thấy xe sẽ có các chi tiết ốp nhựa đúc vân vảy cá cách điệu, cùng với ghế bọc giả da có viền và chỉ thêu màu đỏ tương phản. Trong khi đó, số hiệu 1.2 ở phía sau đuôi xe đã chỉ ra rằng dù được "lột xác' với thiết kế mới, nhưng Grand i10 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.2l nạp khí tự nhiên đạt 82 mã lực/114Nm, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp trên các bản cao cấp.
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 5
 Trong khi đó, Grand i10 Nios tại Ấn Độ hay người anh em i10 châu Âu còn có bản động cơ tăng áp 1.0l T-GDI 3 xi-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp. Dù có dung tích và số xi-lanh nhỏ hơn, tuy nhiên động cơ này lại mạnh hơn khá nhiều so với máy xăng Kappa 1.2l cũ, khi đạt tới 100 mã lực tại tua máy 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 171,6Nm trong dải từ 1.500 tới 4.000rpm. Hy vọng cấu hình động cơ này sẽ là một bất ngờ mà TC Motor sẽ công bố vào ngày 6/8 tới, khi xét tới việc đối thủ VinFast Fadil có máy 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh nhất phân khúc: 98 mã lực tại 6.200rpm và mô-men xoắn 128Nm tại 4.400rpm.
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 6
Hyundai Grand i10 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa kịp xuất hiện chính thức đã rò rỉ hình ảnh ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác