Hypercar McLaren Speedtail “đại chiến” tốc độ với máy bay phản lực, liệu sẽ chiến thắng hay “đại bại“?

Nếu chỉ xét thông số kỹ thuật, McLaren Speedtail có tốc độ tối đa chỉ bằng một phần máy bay chiến đấu F-35B Lightning, nhưng điều này có ý nghĩa trên quãng đường ngắn?

Những người mê xe từ lâu đã biết tới chương trình TV Top Gear của đài BBC (Anh Quốc). Không chỉ đơn thuần review những chiếc xe mới nhất, Top Gear còn có một lượng fan hâm mộ lớn bởi những MC dí dỏm, những cảnh quay tuyệt đẹp và đặc biệt nhất: đặt các siêu phẩm xe hơi vào các thử thách khác thường. Trong mùa thứ 28 của chương trình này, một thử thách như vậy đã được thực hiện bởi 2 người dẫn chương trình Chris Harris và Paddy McGuinness: để hypercar McLaren Speedtail so tài tốc độ với máy bay phản lực chiến đấu F-35B Lightning của Không lực hoàng gia Anh Quốc (RAF).

Những fan của Top Gear chắc hẳn sẽ còn nhớ đây không phải là lần đầu tiên chương trình này đem một hypercar đua với máy bay phản lực. Cách đây 13 năm, TV show này cũng từng đem "vua tốc độ" thời đó là Bugatti Veyron đua với máy bay Eurofighter. Kết quả của cuộc đua hồi năm 2007 đó là Bugatti Veyron đã hoàn toàn thua cuộc trước phản lực cơ. Tuy nhiên theo McGuinness, Thế giới đã thay đổi chóng mặt trong 13 năm qua, chính vì vậy một cuộc tái đấu nên được thực hiện.

Thay vì Veyron và Eurofighter, lần này 2 đại diện của xe hơi và máy bay lần lượt là McLaren Speedtail và Lockheed F-35B Lightning. Nếu chỉ xét riêng trên bảng thông số kỹ thuật, chắc chắn Speedtail có "đóng max công-tơ-mét" ở mức 402km/h cũng sẽ không bao giờ có thể đuổi được chiếc máy bay chiến đấu với tốc độ tối đa siêu thanh gần 2.000km/h. Chính vì vậy, cuộc đua giữa siêu xe và máy bay sẽ được tính theo một vòng đường băng hình tam giác của một căn cứ RAF tại Anh.

Hypercar McLaren Speedtail “đại chiến” tốc độ với máy bay phản lực, liệu sẽ chiến thắng hay “đại bại“? ảnh 1
 Dù có thiết kế thuôn mượt như thân của một chiếc máy bay, nhưng đương nhiên McLaren Speedtail sẽ chạy ở dưới mặt đất. Trong khi đó, chiếc F-35B Lightning cũng thực hiện một vòng đường băng nối với nhau thành hình tam giác nêu trên, nhưng bay trên bầu trời. Tính cả khoảng cách để máy bay quay đầu đổi hướng, trên thực tế F-35B Lightning sẽ phải bay quãng đường dài hơn chiếc Speedtail ở bên dưới. Cả máy bay và xe hơi đều sẽ phải xuất phát ở cùng một vị trí.
Hypercar McLaren Speedtail “đại chiến” tốc độ với máy bay phản lực, liệu sẽ chiến thắng hay “đại bại“? ảnh 2
 Trong khi cầm lái Speedtail là Chris Harris - một tay lái có kỹ năng nhưng chưa đạt tới tầm chuyên nghiệp như một xe đua thì bên trong khoang lái của F-35B Lightning là phi công của RAF. Khởi hành cùng một lúc, Speedtail đã dẫn trước ở "nước đề" so với máy bay, do động cơ phản lực mất nhiều thời gian hơn để khởi động. Nhưng một khi đã cất cánh, F-35B Lightning lại hoàn toàn bỏ xa chiếc siêu xe nhà McLaren.
Hypercar McLaren Speedtail “đại chiến” tốc độ với máy bay phản lực, liệu sẽ chiến thắng hay “đại bại“? ảnh 3
 Cuối cùng cũng giống như 13 năm trước, một lần nữa người dẫn chương trình của Top Gear trên một chiếc hypercar lại thua cuộc trước máy bay phản lực. Tuy nhiên ít nhất ở lần này, khoảng cách giữa Speedtail và F-35B Lightning khi cán đích không còn xa như Veyron và Eurofighter. Ngoài ra nhờ thân xe cản gió ít hơn, nó cũng dẫn trước máy bay ở khoảng cách xa hơn sau khi rời vạch xuất phát.
Hypercar McLaren Speedtail “đại chiến” tốc độ với máy bay phản lực, liệu sẽ chiến thắng hay “đại bại“? ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác