"Hot hatch" Honda Civic Type R thứ 2 cập bến, không những đặc biệt mà lần này còn "đóng hộ khẩu" ở Việt Nam

 
Không giống như chiếc đầu tiên được nhập về dưới dạng tạm nhập tái xuất, mẫu xe thể thao Honda Civic Type R thứ 2 là bản đặc biệt và dành cho dân chơi Việt.

Trước đây Honda Civic Type R không chỉ từng tới Việt Nam, mà còn xuất hiện rộng rãi trước công chúng khi được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018. Tuy nhiên chiếc xe này được đưa về dưới dạng tạm nhập tái xuất và chỉ để trưng bày. Sau 3 năm, phải tới nay mới có một chiếc Civic Type R nữa cập bến Việt Nam và vừa được "đập công" tại TP.HCM. Nhưng không giống chiếc đầu tiên, chiếc xe thứ 2 này được nhập tư nhân. Ngoài ra nó còn thuộc phiên bản đặc biệt Limited Edition và lần này sẽ dành cho người tiêu dùng Việt.

Được ra mắt hồi đầu năm 2020,  Civic Type R Limited Edition là phiên bản đỉnh nhất và thậm chí trở thành mẫu Type R có hiệu suất và đặc tính lái thuần khiết nhất trước nay. Không chỉ giảm trọng lượng, bản Limited Edition còn có các chi tiết nội ngoại thất cá tính và riêng biệt hơn. Được phát triển với tiêu chí tối ưu hiệu năng chạy đường đua (track-performance) là chủ đạo, phiên bản Honda Civic Type R Limited Edition đã được điều chỉnh một vài chi tiết kết cấu để tác động tới đặc tính động học điều khiển của xe.
  Một số chi tiết mới đáng chú ý trên chiếc Civic Type R Limited Edition là bộ mâm đúc hợp kim 20-inch trọng lượng nhẹ của BBS đi kèm với bộ lốp Michelin Cup 2 kích cỡ 245/30ZR20 với đặc tính hướng đến tối ưu vận hành đường đua nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất trên đường thường. Các giảm chấn được hiệu chỉnh lại để thích ứng với việc sử dụng mâm lốp mới, cùng với cân chỉnh hệ thống lái để hoàn thiện khả năng kiểm soát xe cũng như phản hồi lái.
 Honda đã áp dụng một màu sắc độc đáo mới cho bản đặc biệt Limited Edition có tên gọi “Sunlight Yellow” – màu Vàng ánh mặt trời. Ngoài ra phiên bản còn có logo Civic chrome tối màu ở phía sau. Một số chi tiết được sơn đen bóng tạo tương phản mạnh bao gồm mui xe, ốp gương chiếu hậu ngoài và các lỗ hút gió trên ca-pô.
 Đối với phần nội thất, Honda tiếp tục tô đậm chất thể thao trên phiên bản Civic Type R Limited Edition bằng các ghế ngồi màu đỏ và vô-lăng bọc Alcantara màu đỏ, tay nắm cần số bước chuyển ngắn kiểu cách. Ngoài ra, mỗi chiếc xe sẽ được đánh số thứ tự trong series đặc biệt của phiên bản.
  Chú ý rằng, với bản Limited Edition, do tiêu chí giảm trọng lượng đặt lên hàng đầu, nên một số chi tiết được tháo bỏ hoặc giản lược, ví dụ như giảm vật liệu cách âm ở một số vị trí. Nhìn chung, bản Limited Edition có trọng lượng nhẹ hơn 47kg so với bản Civic Type R tiêu chuẩn. Không như các hãng khác khi tập trung vào hiệu suất chạy track thì thường lược bỏ hàng ghế sau trên các mẫu hatchback, trong khi đó Honda vẫn duy trì hàng ghế sau trên chiếc Type R Limited Edition để vẫn có thể sử dụng khi cần hàng ngày.
 Cấu hình hệ động lực của bản Limited Edition vẫn giống như bản tiêu chuẩn Civic Type R, với trái tim là động cơ xăng tăng áp 2.0L VTEC TURBO tạo ra công suất 320PS (316hp) tại 6.500v/ph (bản ở Mỹ công suất 306hp) và mô-men xoắn 400Nm từ 2.500-4.500v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Mặc dù không tăng thêm công suất, tuy nhiên bản Limited Edition lại được giảm đáng kể về trọng lượng nên có thể dễ hiểu nó sẽ lanh lẹ và có hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc Civic Type R Limited Edition tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 5,7 giây.
 Chiếc Civic Type R Limited Edition đầu tiên về Việt Nam là phiên bản được phân phối cho thị trường Mỹ, có số thứ tự sản xuất 436. Phiên bản này chỉ được sản xuất với số lượng 600 chiếc.
 
 

 
 
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác