Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay

Đăng ký bản quyền mẫu sport-tourer NT1100 của Honda đã được phê duyệt tại châu Âu với hai phiên bản tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép, cả hai đều dựa trên nền tảng Honda CRF1100 Africa Twin.

Trong năm 2020, Honda đã gây xôn xao khi thông báo rằng hãng xe Nhật Bản đang phát triển một chiếc sport-tourer dựa trên nền tảng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 1.084cc của Honda CRF1100 Africa Twin. Tuy nhiên đến tháng 11/2020, Honda lại bất ngờ tung ra mẫu cruiser Rebel 1100 sở hữu những công nghệ và động cơ từ Africa Twin. Phải sang tới những tháng đầu năm 2021, tên nhãn hiệu NT1100 của mẫu sport-tourer mới được đăng ký bản quyền và hiện tại hồ sơ về chiếc xe này đã được kiểm duyệt tại thị trường châu Âu với tên nội bộ là SC84. 

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 1
NT1100 là mẫu xe có thiên hướng sử dụng đường trường và không phải là một chiếc adventure. Bởi theo cách đặt tên của Honda, chữ “S” tượng trung cho động cơ trên 900cc và chữ “C” đại diện cho mẫu xe thương mại trên đường phố. Các tài liệu kiểm duyệt cũng cho thấy Honda sẽ cung cấp hai phiên bản NT1100A và NT1100D tương tự Africa Twin. Trong đó NT1100A sẽ là phiên bản côn tay tiêu chuẩn, còn NT1100D sử dụng hộp số ly hợp kép DCT của Honda và có nhiều tính năng hơn như điều hướng hay màn hình hiển thị lớn hơn.

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 2
Với việc chia sẻ động cơ với người anh em CRF1100 Africa Twin, mẫu xe mới của Honda được dự đoán sẽ cho ra những con số về sức mạnh động cơ tương tự với công suất 101 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn 104Nm tại 6.250rpm, tuy nhiên vẫn sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng trên đường trường. Ngoài ra xe cũng sẽ trang bị nhiều công nghệ điện tử trên Africa Twin như màn hình cảm ứng TFT, ga tự động, kiểm soát lực kéo, bộ đo lường IMU 6 trục,…

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 3
Kích thước của NT1100 tương đối gọn gàng với chiều dài tổng thể 2.240mm và trục cơ sở 1.534mm (ngắn hơn 101,6 và 103mm so với Africa Twin), bề ngang 836mm cũng hẹp hơn Africa Twin là 960mm ở phiên bản tiêu chuẩn. Chiều cao của NT1100A là 1.359mm, trong khi NT1100D là 1.524mm. Về trọng lượng ướt, NT1100A nặng 238kg còn NT1100D với hộp số DCT nặng hơn là 248kg. 

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 4
Về khung sườn Honda đăng kí bản quyền hai thiết kế. Đầu tiên là dạng khung đôi với khung chính treo động cơ và khung phụ đỡ bên dưới động cơ. Trong khi thiết kế thứ hai là dạng khung mắt cáo không có khung đỡ bên dưới và gắp làm từ hợp kim đúc.

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 5
Với việc Honda đã xác nhận sẽ tham dự triển lãm EICMA 2021, nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn đầu tiên cũng thông số chi tiết về mẫu sport-tourer NT1100 vào tháng 11 tới đây.

Honda “ngầm” xác nhận mẫu sport-tourer NT1100 có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay  ảnh 6

Về trọng lượng ướt, NT1100A nặng 238kg còn NT1100D với hộp số DCT nặng hơn là 248kg. 
Về trọng lượng ướt, NT1100A nặng 238kg còn NT1100D với hộp số DCT nặng hơn là 248kg. 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác