Vừa ra mắt Việt Nam vào ngày 16/2/2022 vừa qua với 3 phiên bản từ thấp tới cao là E, G và RS, Honda Civic thế hệ thứ 11 hiện đã có mặt tại các showroom Honda trên toàn quốc. Tuy nhiên ở "đợt hàng đầu" này, chủ yếu mới chỉ có phiên bản cao cấp nhất RS được bán ra. Trong khi đó số lượng bản hạng trung G lại được phân phối nhỏ giọt hơn. Với mức giá 770 triệu đồng, Honda Civic G rẻ hơn tới 100 triệu đồng và đổi lại, chiếc xe cũng bị cắt giảm khá nhiều so với bản RS.
Ở ngoại thất, chiếc xe không có những điểm nhấn như lưới tản nhiệt và cản trước, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng ten vây cá và cánh lướt gió sau được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe. Ngoài ra mâm đúc cũng bị hạ xuống một cỡ, chỉ còn 17 inch. Tuy nhiên những sự cắt giảm lớn nhất lại hội tụ hoàn toàn trong cabin. Thay vì bọc da kết hợp với nhung nhân tạo, Civic G chỉ được bọc ghế nỉ. Ngoài ra xe còn bị cắt giảm ghế lái chỉnh điện và gương hậu trung tâm không chống chói tự động.
Hệ thống thông tin giải trí và dàn âm thanh cũng là một nạn nhân khác của sự cắt giảm. Dù có 8 loa nhưng dàn âm thanh của Civic G không phải là 12 loa Bose cao cấp như Civic RS. Trong khi đó kích thước màn hình trung tâm cũng bị hạ xuống chỉ còn 7 inch. Nhìn vào bảng đồng hồ, xe vẫn có màn hình nhưng chỉ còn 7 inch thay vì 10,2 inch như Civic RS - phần còn lại là đồng hồ báo tốc độ chạy cơ.
Khu vực này còn thiếu vắng lẫy chuyển số thể thao đồng nghĩa với mất đi chế độ lái Sport, và vô-lăng không bọc da. Xe cũng không có tính năng kết nối Honda Connect và Apple CarPlay không dây. Về trang bị an toàn, chiếc xe bị cắt giảm chỉ còn 4 túi khí thay vì 6 túi khí. Tính năng Lanewatch với camera quan sát làn đường của bản RS cũng đã biến mất.
Tuy nhiên phần còn lại của gói Honda Sensing vẫn được trang bị đủ cho mọi phiên bản Civic. Chúng bao gồm: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN): Phát hiện và thông báo cho người lái bằng âm thanh và tín hiệu trên bảng đồng hồ trung tâm trong trường hợp xe dừng đỗ phía trước bắt đầu di chuyển.
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
Chế độ cảnh báo chống buồn ngủ (Driver attention monitor)
Mọi chiếc Civic thế hệ thứ 11 tại Việt Nam đều sẽ được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5l, với công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240Nm từ 1.700-4.500 vòng/phút. Động cơ này vẫn kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Với những gì được trang bị, Civic G sẽ đủ dùng cho phần lớn khách hàng mua xe hiện tại. Ngoài ra đây cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt cho những người ham mê độ chế vì họ có thể sẽ sớm thay thế hoặc bổ sung các chi tiết như ghế ngồi thể thao, dàn âm thanh cao cấp, mâm hay bodykit...