Học BMW Motorrad, Triumph phô diễn sức mạnh của “quả tên lửa” Rocket 3 theo cách đặc biệt: Kết quả ngoài dự đoán!

Giống như BMW đã từng làm với S1000 RR cách đây 1 thập kỷ, Triumph cũng chọn cách biểu diễn với… một bàn tiệc để phô diễn sức mạnh của chiếc cruiser “cơ bắp” Rocket 3.

Những người yêu mô tô chắc hẳn sẽ nhớ cách đây 10 năm trước, BMW Motorrad đã từng làm một video ấn tượng để quảng cáo sức mạnh của chiếc S 1000 RR. Trong đoạn quảng cáo này, chiếc superbike thế hệ mới đã kéo chiếc khăn trải bàn khỏi một bàn tiệc ngăn nắp đã được sắp sẵn. Thông điệp mà BMW muốn truyền tải đó là gia tốc “vũ bão” của S 1000 RR khiến chiếc khăn có thể được kéo rời khỏi bàn mà toàn bộ đồ vật trên bàn vẫn được giữ nguyên vị trí. 

 
Xem đoạn mở đầu của video quảng cáo chiếc Rocket 3 mà Triumph vừa giới thiệu, không ít người sẽ nghĩ rằng hãng xe Anh Quốc đang muốn bắt chước video của BMW Motorrad từ thập kỷ trước. Tuy nhiên cú ngoặt bất ngờ xảy ra ở đoạn cuối khi thay vì buộc chiếc Rocket 3 vào khăn trải bàn, Triumph đã nối nó với toàn bộ chiếc bàn ăn.

Học BMW Motorrad, Triumph phô diễn sức mạnh của “quả tên lửa” Rocket 3 theo cách đặc biệt: Kết quả ngoài dự đoán! ảnh 1

Và Rocket 3 đã thể hiện sức mạnh của một quả tên lừa đúng nghĩa với tên gọi của chiếc xe, khi kéo đi cả chiếc bàn mà trên đó được sắp xếp chỉnh chu với những ly rượu vang và bát đĩa bằng sứ sang trọng. Sự “cục súc” này hoàn toàn phù hợp với “tính cách” của chiếc xe, dù trên thực tế Triumph Rocket 3 cũng có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong chớp nhoáng.

 
Được ra mắt vào năm ngoái, chiếc xe là sự kế thừa của Rocket III thế hệ trước. Mẫu Rocket 3 hiện tại trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng đặt dọc dung tích 2.5 lít. Trong đó công suất cho ra là 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và đáng ngạc nhiên hơn khi con số mô-men xoắn đạt được là 221Nm tại 4.000 vòng/phút. Trọng lượng của Rocket 3 mới đánh bại người tiền nhiệm với trọng  ượng khô công bố là 249kg so với 362kg tương đối nặng của thế hệ trước.

Học BMW Motorrad, Triumph phô diễn sức mạnh của “quả tên lửa” Rocket 3 theo cách đặc biệt: Kết quả ngoài dự đoán! ảnh 2
 Triumph bán Rocket 3 với 2 phiên bản là R thể thao và GT hướng tới kiểu dáng cruiser nhiều hơn.  Phần ghi đông trên chiếc GT có thiết kế đẩy gần về phái người điều khiển, ngược lại với tay lái hơi chúi về trước của Rocket 3R. Rocket 3R có chiều cao yên ở mức thấp 773mm còn bản GT thấp hơn 25mm và phần gác chân ở hai phiên bản được điều chỉnh để phù hợp với công thái của người sử dụng. 
Học BMW Motorrad, Triumph phô diễn sức mạnh của “quả tên lửa” Rocket 3 theo cách đặc biệt: Kết quả ngoài dự đoán! ảnh 3
 Trên chiếc Rocket 3R gác chân được đẩy lùi về phía sau để "tay nài" có thể kẹp đầu gối vào bình xăng, hoà làm một với chiếc xe. Trong khi đó Rocket 3 GT gác chân được đẩy về phía trước khiến người ngồi lái cảm giác cực kỳ thoải mái và phần yên sau gắn thêm tựa lưng, màn hình đẩy cao hơn một chút và trang bị sẵn hệ thống sưởi ấm tay lái. 
Học BMW Motorrad, Triumph phô diễn sức mạnh của “quả tên lửa” Rocket 3 theo cách đặc biệt: Kết quả ngoài dự đoán! ảnh 4
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh