Hiện đại quá mức, “xế phượt” KTM 1290 Super Adventure vẫn vật vờ thử nghiệm ngoài đường

Thay vì sẵn sàng có mặt tại các showroom, thế hệ mới của mẫu adventure cỡ lớn KTM 1290 Super Adventure vẫn chưa hoàn thiện vì tiên phong sử dụng một công nghệ chưa từng có trên mô tô.

KTM đang thử nghiệm phiên bản mới của các mẫu Super Adventure 1290 của họ với kiểu dáng và công nghệ tiên tiến mới. Ngay từ năm ngoái, những hình ảnh phiên bản thử nghiệm của KTM 1290 Super Adventure mới đã bị các tay săn ảnh bắt gặp, khiến nhiều người dự đoán rằng chiếc xe sắp được giới thiệu chính thức tại EICMA 2019. Tuy nhiên cho tới hiện tại, nó vẫn tiếp tục đang trong giai đoạn thử nghiệm, chứng tỏ KTM vẫn còn một số vướng mắc phải giải quyết.

Hiện đại quá mức, “xế phượt” KTM 1290 Super Adventure vẫn vật vờ thử nghiệm ngoài đường ảnh 1
 Sự thay đổi lớn nhất của chiếc xe đến từ kiểu dáng đã được cập nhật triệt để, gần hơn với các dòng 790 Adventure hiện tại. Bình xăng thông thường cỡ lớn đã bị loại bỏ, thay vào đó là bình chia đôi ôm hai bên thân xe tương tự những chiếc xe đua rally raid vô địch giải Dakar của KTM. Thiết kế này không chỉ giải phóng không gian mà còn hạ thấp trọng tâm xe, giúp người lái dễ dàng xử lý khi off-road. Phía sau là dàn khung đuôi bằng nhôm hoàn toàn mới, cũng như mặt nạ đèn pha rộng hơn đồng thời là nơi chứa các thiết bị điện tử mới.
Hiện đại quá mức, “xế phượt” KTM 1290 Super Adventure vẫn vật vờ thử nghiệm ngoài đường ảnh 2
Nâng cấp điện tử lớn nhất của chiếc xe là bộ radar nằm giữa 2 đèn pha dành cho hệ thống giữ ga tự động thông minh. Được sản xuất bởi Bosch, hệ thống này cho phép chiếc xe có thể mượt mà tăng và giảm tốc trong dòng phương tiện đông đúc. Ngoài KTM, cả Ducati lẫn BMW đều cho biết họ đang thử nghiệm công nghệ này. Nhưng xét tới việc chưa có mẫu xe nào có hệ thống cruise control chủ động, có thể dự đoán Bosch đã gặp trục trặc ngoài dự kiến trong việc phân phối các cảm biến tới những hãng xe.
Hiện đại quá mức, “xế phượt” KTM 1290 Super Adventure vẫn vật vờ thử nghiệm ngoài đường ảnh 3
Quay trở lại với 1290 Super Adventure thế hệ mới, chiếc xe sẽ có cả gắp đôi mới lớn hơn thế hệ hiện tại, cùng động cơ V-Twin 1.301cc tương tự chiếc naked Super Duke R với công suất khoảng 160 mã lực và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe sẽ vẫn được bán với 2 bản là bản S cho đường bằng và R hướng tới off-road. Trong đó 1290 Super Adventure R sẽ được trang bị bánh căm đường kính trước/sau 21-18 inch kết hợp với phuộc WP cao cấp chỉnh cơ. Bản S dùng mâm đúc 19 -17 inch và có phuộc điện tử.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh