Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“?

Thay thế cho dòng Sportster làm mát bằng gió, cam đũa quen thuộc sẽ là một thế hệ hoàn toàn mới sử dụng chung cỗ máy Revolution Max như Harley-Davidson Pan-America.
Chỉ còn ít ngày nữa, Harley-Davidson sẽ ra mắt một mẫu xe mới sử dụng động cơ Revolution Max tương tự chiếc Pan-America. Từng được hé lộ nhiều lần trước đây, những thông tin còn lại mà chúng ta chưa biết về mẫu xe bí ẩn này chỉ còn là tên gọi và danh sách trang bị. Nhưng từ các tài liệu rò rỉ, có vẻ nó sẽ được gọi là Harley-Davidson Sportster S.

Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“? ảnh 1
  Như chúng ta đã biết, Harley-Davidson Sportster S sẽ được trang bị một phiên bản sửa đổi của động cơ DOHC 1252cc làm mát bằng chất lỏng của Pan America. Nhưng điều quan trọng đó là chiếc xe chỉ đạt công suất 121 mã lực. Thông tin này bị rò rỉ thông qua hướng dẫn giải mã Mã số nhận dạng xe (VIN) mà Harley-Davidson gửi cho Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ. Hướng dẫn này cũng xác nhận tên Sportster S cùng với mã model RH1250S (phản ánh mối liên hệ của nó với Pan America có mã model RA1250).
Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“? ảnh 2
  Theo giải mã VIN, mã động cơ của Sportster S ’là“ 4 ”, trong khi Pan America sử dụng động cơ“ S ”, cho thấy một số điểm khác biệt giữa hai loại động cơ. Với công suất 121 mã lực, Sportster S tạo ra ít sức mạnh hơn so với chiếc Pan America đạt 150 mã lực. Sự suy giảm này có thể là do Sportster S đã được điều chỉnh để có nhiều mô-men xoắn tầm trung hơn. Không rõ động cơ Sportster S có trang bị công nghệ van biến thiên hay không.
Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“? ảnh 3
  Ngay cả khi giảm 29 mã lực so với Pan America, Sportster S vẫn sẽ là mẫu xe mạnh thứ hai trong dòng sản phẩm của Harley-Davidson, với khoảng cách khá lớn so với mức 107 mã lực của CVO Tri Glide 1920cc.  Tài liệu số VIN không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về chi tiết, nhưng từ những bức ảnh mà Harley-Davidson đã hé lộ, chúng ta có thể mong đợi một bộ phanh trước dạng đĩa đơn, hệ thống ống xả cao với hai pô xếp chồng lên nhau bên phải và một bộ gắp hình ống.
Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“? ảnh 4
  Với việc đặt tên mẫu xe mới là Sportster, gần như chắc chắn Harley-Davidson sẽ "khai tử" những chiếc Sportster cổ điển với máy làm mát bằng chất lỏng, sử dụng cam đũa. Theo truyền thống, Harley-Davidson sử dụng S hoặc Special để biểu thị phiên bản công suất cao hơn của một mẫu xe. Chính vì vậy không ngoại trừ khả năng model Sportster thường sẽ sở hữu phiên bản 975cc của khối động cơ Revolution Max. Chúng ta sẽ có thêm thông tin khi Harley-Davidson chính thức công bố Sportster S 2021 vào ngày 13 tháng 7.
Harley-Davidson Sportster lên máy nước trục cam, liệu có khiến fan bảo thủ “mếch lòng“? ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác