Vào ngày 4/2/2022, Henry Ford đã khuyến khích vợ và con trai Edsel Ford mua lại công ty Lincoln từ Henry Leland, CEO cũng như kỹ sư ô tô nổi tiếng thời đó với giá 8 triệu đô la. Đó chính là kết quả của thương hiệu Lincoln mang tính sang trọng và đẳng cấp cũng như là biểu tượng của nước Mỹ sau này.
Phần lớn thành công mà Lincoln có được trong thời gian đầu là do ảnh hưởng của Edsel Ford, người từng giữ chức chủ tịch Lincoln ngay sau khi ông mua lại cho tới khi ông qua đời năm 1943. Tham vọng của ông được tóm tắt trong chính câu nói nổi tiếng của ông “Cha tôi đã làm ra những chiếc xe phổ biến nhất thế giới và tôi muốn làm những chiếc xe tốt nhất”.
Lincoln Zephyr 1936
Ở thời của Edsel Ford, Lincoln tập trung vào thiết kế và kiểu dáng, đồng thời tạo ra mặt bằng cạnh tranh mạnh mẽ với giá cả phải chăng. Điều này cho phép khách hàng tiếp cận được với những chiếc xe có kiểu dáng đẹp và có giá cả dễ tiếp cận. Đó không chỉ là niềm tin về một chiếc xe để di chuyển mà còn là nền tảng cho sự phát triển của thương hiệu Lincoln sau này.
Lincoln Continental Mark II
Năm 1936, công ty này ra mắt Lincoln Zephyr, một chiếc xe tầm trung với mức giá bán phải chăng và có kiểu mui “cá sấu”. Năm 1939, Lincoln Continental cũng ra mắt chính thức với “cương vị” của một mẫu xe gia đình, trở thành một chiếc xe có thiết kế cổ điển và gia nhập phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.
Lincoln Continental 1939
Năm 1952, Clay Ford, con trai Edsel Ford được bổ nhiệm chức vụ giám đốc vận hành, phụ trách các kỹ sự và nhà thiết kế lên kế hoạch cho chiếc xe “thừa kế” Continental và sau đó, Lincoln Continental Mark II được nhiều người coi như là chiếc xe vĩ đại nhất mà Lincoln từng tạo ra.
Lincoln Navigator Black Lable 2021
Trong suốt 100 năm qua, Lincoln tập trung vào việc phát triển và thay đổi để hướng tới tương lai, đồng thời giữ lại giá trị cốt lõi của thương hiệu để các sản phẩm ngày một hiện đại, sang trọng và bền bỉ nhất.
Sự ra đời của Navigator thế hệ thứ 4 vào năm 2018 đã thay đổi định hướng phát triển của thương hiệu trong kỷ nguyên hiện đại. Sự kết hợp giữa sang trọng, hiện đại và công nghệ tiên tiến là kết quả sinh ra Navigator, mẫu SUV full-size hàng đầu của hãng, giúp nâng tầm các chuyến đi và tạo bước đệm cho Lincoln lấn sau hơn vào mảng SUV hạng sang ngày một phát triển.
Lincoln Zephyr 2022
Tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, Lincoln cũng thành công khi nội địa hóa một số mẫu xe, đạt doanh số hơn 50.000 xe trong năm 2021. Vào mùa thu năm ngoái, Lincoln cũng ra mắt mẫu sedan sản xuất tại Trung Quốc mang tên Zephyr với thiết kế mới, lắp ráp tại nhà máy Auto Guangzhou. Với hơn 3.100 đơn đặt hàng trước, Zypher cũng là một mẫu xe đáng mong chờ và là một ví dụ điển hình để giới thiệu sự sang trọng của nước Mỹ dành cho khách hàng trẻ tuổi Trung Quốc.
Với xu hướng phát triển loại bỏ dần động cơ đốt trong, Lincoln cũng đang tập trung phát triển triết lý "Quiet Flight DNA" để có thể nhanh chóng chạm tay đến công nghệ điện khí hóa cho các mẫu xe của mình. Theo dự kiến, đến năm 2030, Lincoln sẽ có một danh mục đầy đủ các mẫu xe chạy điện hoàn toàn.