“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam

Dù chia sẻ chung nền tảng với dòng Honda NSR 150 quen thuộc với dân chơi 2 kỳ, nhưng Honda FSX 150 lại có số lượng ít hơn rất nhiều tại Việt Nam.

Dù đã được sản xuất từ cách đây hơn 20 năm, nhưng cho tới tận ngày nay Honda NSR 150 vẫn là một cái tên khiến bất kỳ người yêu mô tô nào tại Việt Nam phải chú ý mỗi khi được nhắc tới. Được thiết kế dành riêng cho Thái Lan và các nước Đông Nam Á với nhiều biến thể khác nhau như RR hay SP, NSR 150 đã chinh phục dân chơi xe bởi động cơ mạnh mẽ và những công nghệ được áp dụng tương đương với nhiều dòng xe cao cấp hơn. Tuy nhiên, ít người biết rằng dòng xe này còn có một người anh em khác là Honda FSX 150.

“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1
 Được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào khoảng đầu năm 1998, nhưng chỉ tới năm 2002 cả FSX 150 lẫn mọi dòng xe 2 kỳ khác đã bị Honda "khai tử" ở thị trường này do quy định khí thải mới. Về cơ bản, dòng xe này về cơ bản là một chiếc NSR 150 RR đổi vỏ và sửa chi tiết. Giống như NSR, FSX cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ 150cc mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất lên tới 37 mã lực, được đặt trong hệ khung nhôm đôi chắc chắn.
“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2
Phần lớn các linh kiện chính khác của chiếc xe như hệ thống phuộc, phanh, mâm... cũng chia sẻ chung với người anh em NSR 150 RR. Sự khác biệt lớn nhất của FSX 150 nằm ở kiểu dáng của chiếc xe. Thay vì là một chiếc sportbike thuần như NSR 150 RR, FSX 150 là một chiếc sport touring có tư thế ngồi thoải mái hơn với bàn để chân đặt tiến về phía trước và ghi-đông cao hơn . Ngoài ra chiếc xe cũng có thiết kế khí động học hơn so với NSR 150.
“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 3
Cảm hứng để Honda tạo dáng cho FSX 150 đã được lấy trực tiếp từ CBR1100XX - chiếc sport touring cao cấp nhất và nhanh nhất của hãng vào thời điểm đó. Ngoài ra so với NSR 150 RR, khí thải của FSX 150 cũng sạch hơn nhờ hệ thống xả với bộ lọc HECS (Honda Evolutional Catalyzing System). Nhờ các hợp chất đặc biệt của lõi lọc, hệ thống xả này có thể biến đổi các chất độc hại như hydrocarbon (HC), carbon monoxide (CO) hay nitrogen oxide (NOx) thành carbon dioxide (CO2) và phân huỷ tự nhiên ngoài môi trường.
“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 4
 Trong khi những thế hệ và phiên bản NSR 150 khác nhau từng được nhập về Việt Nam khá nhiều thì FSX 150 lại là một dòng xe hiếm. Hiện nay rất khó để những người chơi xe có thể bắt gặp FSX 150 tại Việt Nam - đặc biệt còn trong tình trạng hoàn hảo như chiếc xe trong bài viết này. Thuộc sở hữu của một người đam mê các dòng xe 2 kỳ tại TP.HCM, nó đã được chủ nhân phục chế bằng các phụ tùng mới còn "tồn kho", nhập trực tiếp từ Thái Lan.
“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 5
 Không chỉ có vẻ ngoài "leng keng" do được dọn mới, chiếc xe còn được độ nhẹ lại với bộ gắp đơn phía sau đặc trưng của Honda NSR 150 RR SP, kết hợp cùng mâm trước cũng từ phiên bản này và mâm sau lấy từ Honda VFR400. Những thay đổi này đã khiến FSX 150 càng trở nên thể thao và ấn tượng hơn.
“Hàng độc” FSX 150 - chiếc sportbike 2 kỳ cuối cùng của Honda xuất hiện tại Việt Nam ảnh 6
 Ảnh: La Quốc

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh