Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt

Việc Honda Civic RS thế hệ mới ra mắt Việt Nam tới nay gần như chắc chắn chỉ còn là vấn đề thời gian, và thời điểm đó có thể rơi vào ngay sau Tết.

Nhiều khả năng Honda Civic sẽ trở thành mẫu xe mới khởi đầu năm 2022 của Honda Việt Nam, khi chiếc sedan hạng D này đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Hà Nội. Trước đó, Civic thế hệ thứ 11 đã nhiều lần được đồn đoán sẽ sớm về Việt Nam khi tại Thái Lan, dòng xe này đã ra mắt từ tháng 8 năm ngoái. Từ những hình ảnh được ghi lại, chiếc Civic vừa lộ diện tại Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp nhất RS, với một chi tiết khác biệt so với bản Thái.

Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 1
 Thay vì bộ mâm 17 inch như bản Thái Lan, Civic RS tại Việt Nam sẽ được trang bị mâm đúc 5 cánh kép 18 inch thể thao tương tự như xe bán ở Nhật hay Mỹ. Những đặc điểm khác của bản RS như cánh đuôi dạng nẹp và các chi tiết màu đen vẫn giữ nguyên. Bên cạnh sự khác biệt về mâm xe, Civic RS bán tại Việt Nam dự kiến sẽ vẫn có trang bị khá tương đồng với bản Thái Lan.
Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 2
Điều này đồng nghĩa với hệ thống thông tin giải trí Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, Apple CarPlay không dây và chức năng điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Các tính năng mới khác chỉ dành riêng cho RS là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế hành khách chỉnh điện bốn hướng, bộ sạc không dây Qi và Thẻ chìa khóa thông minh Honda.
Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 3
 Quan trọng nhất, tất cả các biến thể của Civic mới hiện nay đều được trang bị tiêu chuẩn với gói hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước. Tuy nhiên, không giống như các thị trường khác, Civic Thái Lan không được trang bị Hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông (TJA), cung cấp khả năng lái bán tự động Cấp độ 2 ở tốc độ dưới 65 km/h.
Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 4
  Honda cũng đã chọn giữ lại camera LaneWatch thay vì màn hình điểm mù thông thường, nhưng hệ thống này chỉ được trang bị cho bản RS. 6 túi khí tiếp tục là tiêu chuẩn, bản Thái không có túi khí đầu gối kép giống như nhiều thị trường khác. Tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau trước khi ra khỏi xe cũng mới được Honda thêm vào bên cạnh các hệ thống kiểm soát ổn định thông thường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và neo ghế trẻ em ISOFIX phía sau.
Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 5
 Tất cả các biến thể hiện đều chỉ được trang bị duy nhất loại động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5 lít, được điều chỉnh để mang lại phản ứng ga nhanh hơn và hiệu suất cao hơn. Mặc dù vậy, Civic tại Thái cho công suất đầu ra thấp hơn một chút so với các thị trường khác - ở mức 178PS (được tạo ra ở 6.000 vòng/phút), hay ít hơn 4PS so với xe ở Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên nếu so với thế hệ cũ, xe vẫn mạnh hơn 5PS. Trong khi đó mô-men xoắn đã tăng 20Nm, lên thành 240Nm và có thể đạt được ở dải tua từ 1.700 đến 4.500 vòng/phút.
Hà Nội mưa gió rét buốt, Honda Civic RS thế hệ mới vẫn miệt mài chạy thử để chuẩn bị ra mắt ảnh 6
 Do đã được chạy thử, dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới - nhiều khả năng sẽ là ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Ảnh: Vũ Chương


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác