Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz buộc triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 3.286 xe các loại để thay thế cụm túi khí.

 Mercedes-Benz Việt Nam ra thông báo triệu hồi lô xe gồm các dòng: C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan túi khí TAKATA, số lượng xe triệu hồi lần này là 3.286 chiếc.  

Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz buộc triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí ảnh 1
 Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz buộc triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí ảnh 2

Trên các xe Mercedes-Benz C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes- Benz Việt Nam để được thay thế cụm túi khí mới (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí).

Gần 3.300 chiếc Mercedes-Benz buộc triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí ảnh 4
 Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe kể trên. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, MBV quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ. Thời gian kiểm tra và sữa chữa dự kiến là 1,6 giờ/xe, bắt đầu từ 16/11/2020 đến 31/12/2028.

Carrera
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác