Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế?

Giống như ở đa số thị trường khác, mẫu bán tải thể thao Ford Ranger Raptor 2022 vẫn được trang bị động cơ V6 3.0l mới, đổi lại là giá tại Việt Nam cao hơn.

Hồi tháng 2/2022 vừa qua khi Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, một tâm điểm được chú ý của chiếc xe là động cơ V6 3.0l tăng áp kép mới đạt công suất 392hp (292kW) tại 5.650rpm và mô-men xoắn 583Nm tại 3.500rpm (288PS/491Nm ở châu Âu). Ở thời điểm đó Ford cũng đã hé lộ là Ranger Raptor thế hệ mới vẫn sẽ có lựa chọn máy diesel 2.0 biturbo như đời cũ, nhưng chỉ dành cho một số thị trường nhất định từ năm 2023. Do thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hơi tại Việt Nam tính theo dung tích động cơ, nhiều người từng dự đoán chiếc xe sẽ sử dụng máy cũ khi về nước ta.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 1
 Tuy nhiên trên website chính thức của Ford Việt Nam, động cơ 3.0l V6 EcoBoost đã được nhắc tới ở trang giới thiệu Ranger Raptor thế hệ mới. Bên cạnh đó một số tư vấn viên bán hàng của Ford cũng chia sẻ với các khách hàng tiềm năng khi mời chào đặt cọc rằng chiếc xe sẽ dùng động cơ mới. Trên thực tế, dung tích thực của động cơ 2.0l Biturbo cũ là 1.995cc, đồng nghĩa với mức thuế 40%. Trong khi đó động cơ V6 mới đạt dung tích 2.993cc, phải chịu thuế 60%.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 2
 Và tỷ lệ thuận với dung tích tăng lên, giá Ford Ranger Raptor thế hệ mới cũng cao hơn. Trong khi phiên bản hiện tại đang có giá 1,202 tỷ đồng, các tư vấn viên đã hé lộ mức giá dự kiến của Ranger Raptor 2022 là 1,329 tỷ đồng - tương ứng với mức chênh lệch 127 triệu đồng. Nếu như đúng là được trang bị động cơ V6, mức tăng này là khá hợp lý khi xét tới việc cỗ máy này mạnh hơn hẳn - chưa kể tới các cải tiến vượt trội khác của chiếc xe.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 3
Tương tự trước đây, Ranger Raptor thế hệ mới vẫn sử dụng hộp số tự động 10 cấp, nhưng đã được hiệu chỉnh ở mỗi cấp số để cải thiện khả năng tăng tốc. Xe có các chế độ lái On-Road gồm Normal, Sport và Slippery, trong đó chế độ Off-road gồm Rock Crawl, Sand, Mud và Baja cho hoang mạc. Để đảm bảo Ranger Raptor có thể vận hành ổn định trên mọi loại địa hình, khung gầm đã được gia cố thêm các thanh giằng để có một kết cấu vững chắc. Ngay cả thấp giảm xóc và giá đỡ giảm xóc phía sau cũng được tăng cường độ cứng.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 4
 Hệ thống treo thiết kế lại với các tay đòn trên dưới bằng nhôm nhẹ và giảm xóc Fox thích ứng Live Valve Internal Bypass 2,5inch mới. Các đặc tính nén hồi, tốc độ nhún, khoảng sáng gầm cùng các van điều chỉnh đều được nâng cấp để mang tới sự cân bằng tốt nhất giữa khả năng vận hành đường trường và địa hình. Trên Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hộp chuyển số 2 tốc độ điều khiển điện tử mới. Cả hai cầu đều có khóa vi sai cùng hệ thống Trail Control với tính năng kiểm soát hành trình dành cho địa hình, có thể hoạt động ở tốc độ tối đa 32km/h. 

Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 5
 Vào bên trong, Raptor được trang bị nhiều đồ chơi mới nhất như màn hình kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng chân dung lớn 12 inch với kết nối SYNC 4A (tích hợp Apple CarPlay và Android Auto), hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen và cần số điện tử. Vô-lăng thể thao bọc da cao cấp với lẫy chuyển số bằng ma-giê và logo Raptor nằm phía dưới, ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F22 và các điểm nhấn chỉ màu cam xung quanh nội thất, bao gồm cả trên vô-lăng. Đèn nội thất cũng có ánh sáng màu cam.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 6
Về thiết kế, Raptor rõ ràng là một phiên bản cơ bắp của mẫu bán tải Ford Ranger. Phía trước đầu xe logo Ford táo hợn hơn trải dài trên mặt ca-ăng, trong khi hai bên thân các vòm bánh được mở rộng để hài hòa với bộ la-lăng 17 inch to bản sơn đen và bọc xung quanh bởi lốp BF Goodrich KO2.  Ngoài ra, xe có hệ thống đèn pha LED ma trận cùng dải đèn định vị DRL uốn cong hình chữ C. Bệ bước chân bằng nhôm đúc trên phiên bản Raptor được thiết kế lại và ôp gầm bảo vệ làm bằng thép cường độ cao dày 2,3mm.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 7
 
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 8
 
Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại Việt Nam vẫn lắp động cơ V6 3.0, cho dân chơi chịu chi thêm 20% thuế? ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác