Ford Everest cũng "rục rịch" chạy thử tại Việt Nam theo bước Ranger, che đậy làm gì khi đã ra mắt chính thức?

Cũng giống như người anh em bán tải Ranger, Ford Everest thế hệ mới đã bắt đầu chạy thử tại Việt Nam nhưng khá khó hiểu khi vẫn bị nguỵ trang kín mít.

Chuẩn bị cho thời điểm ra mắt thị trường Việt, những chiếc Ford Ranger thế hệ mới trong thời gian qua đã liên tục bị bắt gặp khi đang chạy thử - đặc biệt gần khu vực Hải Dương, nơi Ford đặt nhà máy. Nhưng bên cạnh Ranger, người anh em SUV 7 chỗ của chiếc xe là Ford Everest cũng đã xuất hiện trên những cung đường Việt. Tuy nhiên khá khó hiểu khi dù đã ra mắt chính thức toàn cầu, nhưng các phiên bản thử nghiệm của Everest lại vẫn bị che kín trong khi Ranger chỉ chạy thử với các logo Ford dán bằng decal trắng.

Ford Everest cũng
 Như chúng ta đã nhìn thấy khi chiếc xe ra mắt toàn cầu vào ngày 1/3 vừa qua, Everest thế hệ mới sẽ "bê nguyên" cặp đèn pha hình chữ C và hình dáng lưới tản nhiệt của Ranger sang nhưng với cản trước khác một chút. Lùi về phía sau, xe có nẹp chrome chạy dọc dưới kính và hất lên ở cột D, khiến khu vực này trông khá giống Lexus LX 570 thế hệ trước ở một số góc độ. Ở phía sau đuôi xe, Everest thế hệ mới có cặp đèn hậu LED với hoạ tiết đỏ đứt quãng cá tính, nối liền nhau bởi tay nắm cửa hậu mạ chrome.
Ford Everest cũng
 Tham chiếu cấu hình tại Thái Lan - thị trường trong khu vực thường được Ford Việt Nam nhập Everest và Ranger về, khả năng cao chiếc xe sẽ được trang bị các phiên bản động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp turbodiesel 2.0l. Trong đó bản thấp Sport sẽ đạt công suất 170PS tại 3.500rpm và mô-men xoắn 405Nm từ 1.750rpm. Động cơ này nối với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.
Ford Everest cũng
 Bản Sport này ở Thái Lan được trang bị tiêu chuẩn với bảng đồng hồ màn hình 8 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình 10,1 inch trung tâm với hệ điều hành SYNC 4A, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, dàn âm thanh 6 loa, kết nối ứng dụng Ford Pass, camera lùi, gương hậu tự tối màu, khoá thông minh... Các trang bị an toàn gồm 7 túi khí, ABS, EBD, ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giữ ga tự động và phanh tay điện tử.
Ford Everest cũng
 Bản cao cấp hơn là Titanium sẽ được trang bị động cơ vẫn có dung tích 2.0l nhưng với tăng áp kép để đạt 210PS tại 3.750rpm và mô-men xoắn 500Nm từ 1.750rpm, kết hợp hộp số 10 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản này có thêm đèn pha LED ma trận kèm khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu. Bên trong cabin, các màn hình lần lượt tăng kích thước lên thành 12,4 và 12 inch cùng với hệ thống đèn trang trí ambient light được bổ sung.
Ford Everest cũng
Đặc biệt, Everest Titanium sẽ có thêm hệ thống giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước với hỗ trợ phanh, AEB với phát hiện người đi bộ, phía sau hỗ trợ phanh với cảnh báo giao thông cắt ngang và hỗ trợ đánh lái tránh. Chưa dừng lạị ở đó, xe còn sở hữu hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera quan sát xung quanh 360 độ.
Ford Everest cũng
Tại Thái, giá bán lần lượt cho 2 phiên bản Everest nêu trên là 1,464 và 1,854 triệu Baht (tương đương 996 và 1,262 tỷ đồng. Dự kiến chiếc xe sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý 3/2022 cùng với người anh em bán tải Ranger. Theo một số tư vấn viên của Ford đang chào bán khách hàng, thời gian ra mắt dự kiến của Everest là khoảng tháng 10 năm nay với giá dự kiến lần lượt 1,4 và 1,7 tỷ đồng.
Ford Everest cũng
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác