Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam

Về nước trong âm thầm vào khoảng tháng 1/2022, cho đến nay Koenigsegg Regera mới có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng.

Koenigsegg Regera là siêu xe thể thao GT plug-in hybrid của thương hiệu siêu xe đến từ Thụy Điển - Koenigsegg. Ra đời lần đầu năm 2015, siêu xe thay thế cho người tiền nhiệm Agera. Chỉ có 80 chiếc được sản xuất trên thế giới và Việt Nam may mắn được sở hữu 1 trong tổng số đó. Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh được bán bởi một đại lý tại Chicago (Mỹ). Regera chính là chiếc xe thứ 2 trên bậc “supercar” mà vị này sở hữu, trước đó là mẫu hypercar McLaren SENNA.  

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 1
 Regera là siêu xe thứ 2 được Koenigsegg định nghĩa là "megacar" - ám chỉ rằng nó có công suất đạt 1 Megawatt (tương đương 1340 mã lực) sau chiếc One:1 một năm trước đó. Và định nghĩa này hoàn toàn phù hợp với Regera khi nó không chỉ dừng lại ở 1 MW mà còn đạt công suất hơn 1,11 MW, hay hơn 1500 mã lực từ hệ động lực hybrid. Trong tiếng Thụy Điển, cái tên “Regera” có nghĩa là “triều đại”.
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 2
 Trong toàn bộ dải sản phẩm trước đây, hãng xe Thụy Điển luôn tạo ra các mẫu xe có thiết kế, sức mạnh và tốc độ không tưởng. Tuy nhiên, với Regera thì Koenigsegg lại muốn làm khác, muốn một mẫu xe sang trọng hơn, nhiều công nghệ hơn và có cảm giác lái tốt hơn, tất nhiên là vẫn đi cùng hiệu suất khủng.
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 3
 Regera có chiều dài lên đến 4.560mm, dài hơn rất nhiều so với con số 4.293mm của đàn anh Agera, nhờ vào đặc tính này nên Regera có độ bám đường và cân bằng thân xe tốt hơn những mẫu xe khác. Toàn bộ phần khung xe được chế tạo từ sợi carbon. Ngoại thất với phong cách hai tông màu đỏ mận và đen, đi kèm những đường chỉ màu xám tạo điểm nhấn.
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 4
 Regera có chiều dài lên đến 4.560mm, dài hơn rất nhiều so với con số 4.293mm của đàn anh Agera, nhờ vào đặc tính này nên Regera có độ bám đường và cân bằng thân xe tốt hơn những mẫu xe khác. Toàn bộ phần khung xe được chế tạo từ sợi carbon. Ngoại thất với phong cách hai tông màu đỏ mận và đen, đi kèm những đường chỉ màu xám tạo điểm nhấn.
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 5

Bộ mâm 3 chấu kép được làm hoàn toàn từ sợi carbon với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau với cơ cấu khoá trung tâm, chỉ có thể mở được bằng dụng cụ chuyên dụng. Việc sử dụng sợi carbon mang lại tính thẩm mỹ cho chi tiết này, nhưng nếu hư hỏng, chủ nhân bắt buộc phải thay mới hoàn toàn. Ẩn phía sau là cùm phanh màu đen.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 6

Chi tiết dễ nhầm lẫn nhất trên Koenigsegg Regera là hệ thống ống xả. Phần ống oval to bản bằng kim loại sáng màu ở giữa thân xe thực chất chỉ là phần chụp tản nhiệt cho chiếc xe đến từ Thụy Điển. Trong khi đó, hệ thống ống xả bằng titan thực sự được thiết kế như một cánh chia gió ở khuếch tán sau và được gia công bởi Akaprovic, cách thiết kế này mang đến tính khí động học cao hơn cho siêu phẩm này.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 7

Ngoài việc có các nút bấm mở khóa cửa thông thường, chìa khóa của Koenigsegg Regera còn có thêm các nút bấm mở cửa, nắp capo, nắp động cơ, jack cắm sạc cho hệ thống hybrid và cuối cùng là nút mở toàn bộ với tên gọi “Autoskin”. Koenigsegg cũng là một trong những hãng xe sở hữu cách mở cửa độc đáo. Để hạn chế va chạm, bên hông cửa được dán miếng cảnh báo về khoảng cách mở cửa an toàn. Cùng với đó là việc trang bị hàng loạt cảm biến để cánh cửa này có thể tự động ngừng lại quá trình mở.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 8

Bước vào trong cabin, tiêu chuẩn Regera được bố trí hai ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp có khung ghế bằng sợi carbon. Nội thất của Regera hướng nhiều đến sự tiện nghi và sang trọng, tổng thể vô cùng đơn giản với chất liệu carbon đánh mờ, nhôm, và da được thêm đơn giản nhưng tinh tế, bên cạnh đó xung quanh còn có một hệ thống đèn viền nội thất hiện đại. Vô lăng D-cut carbon bọc da cao cấp với hai lẫu chuyển số bằng nhôm phay. Chiếc xe tại Việt Nam mang nội thất màu nâu sáng trang nhã và sang trọng. 

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 9

Trung tâm là hệ thống giải trí với loạt nút bấm được tối giản nhưng không hề sơ sài ở bệ trung tâm ốp carbon. Khoang lái được Koenigsegg xử lý tối đa khi bổ sung lớp cách nhiệt, ghế nhớ chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông tin giải trí Koenigsegg với màn hình 9 inch, kết nối 4G và Wi-Fi, hệ thống camera trước, trong và sau có khả năng ghi hình, Apple CarPlay, hệ thống âm thanh tối tân 12 loa đến từ JBL, ánh sáng xung quanh cùng với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau và khả năng chẩn đoán từ xa và cập nhật phần mêm hệ thống.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 10

Chính giữa nắp động cơ là logo bóng ma, lấy cảm hứng từ phi đội Ghost của Lực lượng Phòng không Thụy Điển. Nhà máy của Koenigsegg cũng được xây dựng trong khuôn viên công viên Valhalla, nơi các máy bay phản lực chiến đấu của lực lượng này từng đóng quân. Đây cũng là logo phụ của hãng xe Thụy Điển.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 11

Cánh gió sau với thiết kế độc đáo, có thể ẩn xuống thân xe và điều chỉnh góc nghiêng nhằm tăng lực ép xuống mặt đường. Chủ nhân cũng có thể điều chỉnh cánh gió thông qua một nút bấm bên trong cabin.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 12

Có gốc là động cơ siêu nạp Ford Modular V8, khối máy được Koenigsegg sử dụng trên những chiếc xe của họ đã trải qua một quá trình “tiến hoá” dài, để cuối cùng có thể tới được dạng tăng áp kép V8 5.0 lít như ngày hôm nay. Được cải tiến dần dần bởi các kỹ sư của hãng, mọi mẫu xe Koenigsegg đều được trang bị một phiên bản của động cơ này. Tuy nhiên trên Regera, động cơ đốt trong còn được “trợ lực” bởi các mô-tơ điện. Tổng công suất kết hợp của hệ dẫn động hybrid này là hơn 1.500 mã lực. Với con số trên, Regera tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 2,8s.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 13

Một điểm gây ngạc nhiên là Koenigsegg Regera không có hộp số truyền thống. Thay vào đó, Regera sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Koenigsegg Direct Drive. Khi đi trên đường cao tốc, hệ dẫn động sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống. Cho nên lẫy chuyển số trên vô lăng của chiếc xe vẫn mang dấu “+” và “-”, thực chất nó không dùng để sang số, “+” có nghĩa là đi tới, và hiển nhiên “-” là số lùi.

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 14
 Giống như Porsche 911 Turbo, động cơ của Regera cũng sử dụng 2 tăng áp với các tuốc-bin biến thiên để hạn chế hiện tượng lag và tạo ra mô-men xoắn lớn hơn ở số vòng tua thấp. Do đã có 700 mã lực từ các mô-tơ điện nên cỗ máy này không tạo ra công suất mạnh như trên One:1, “chỉ” đạt 1100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1250 Nm. Thậm chí nếu sử dụng xăng pha cồn sinh học E85, động cơ này còn có thể đem tới công suất cao hơn nữa.
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 15
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 16
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 17
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 18
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 19

Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 20
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 21
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 22
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 23
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 24
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 25
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 26
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 27
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 28
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 29
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 30
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 31
Diện kiến tận mắt megacar Koenigsegg Regera trên phố Việt Nam ảnh 32
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác