Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền

Dựa trên cơ sở Yaris GR, Toyota GRMN Yaris là phiên bản hiệu năng cao mới nhất của chiếc hatchback "bé hạt tiêu" với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc.

Toyota đã công bố một phiên bản mới mạnh mẽ, thể thao hơn của Yaris GR phổ biến tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon. Có tên gọi chính thức là Toyota GRMN Yaris, chiếc hot hatch sẽ được giới hạn ở thị trường Nhật Bản với số lượng sản xuất 500 chiếc. So với phiên bản thường, nó đã trải qua một số nâng cấp so với GR Yaris tiêu chuẩn và có thể được nâng cấp thêm với gói Circuit hoặc Rally - cả hai đều giúp chiếc hatchback hạng B vốn đã nhỏ nhẹ nay còn được "ép cân" nhiều hơn.

Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 1
 Tất cả các phiên bản của Toyota GRMN Yaris đều có hộp số sàn 6 cấp với tỷ số truyền ngắn hơn so với GR Yaris tiêu chuẩn. Hàng ghế sau cũng đã bị loại bỏ và cả hai mẫu xe đều có mui bằng sợi carbon. Số lượng mối hàn trên khung cũng đã tăng thêm 545 điểm so với Yaris GR, dẫn đến độ cứng của thân xe được cải thiện. Ghế thể thao Recaro mới cũng đã được lắp đặt.
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 2
 Tiếp tục cung cấp sức mạnh cho Yaris GRMN là động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1.6 lít của mẫu tiêu chuẩn, sản sinh công suất 268 mã lực theo thông số kỹ thuật của Nhật Bản và mô-men xoắn 390Nm, tăng nhẹ so với 370Nm của Yaris GR thông thường. GRMN Yaris cũng có bộ vi sai giới hạn trượt cơ học ở cả phía trước và phía sau, thay vì loại Torsen của xe tiêu chuẩn.
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 3
 Gói Circuit sẽ bao gồm bánh xe 18 inch đặt riêng từ BBS, phanh lớn hơn, giảm xóc điều chỉnh được Bilstein mới, cánh gió sau bằng sợi carbon, nẹp bên cùng nẹp dưới cản trước mới. Theo Toyota, nó nhẹ hơn Yaris GR tiêu chuẩn 20kg. Phiên bản Circuit Package của GRMN Yaris cũng có sẵn với lớp sơn xám Matte Steel và số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc. Đối với Gói Rally, các nâng cấp bao gồm giảm xóc Toyota mới và thanh ổn định, ốp gầm và lồng bảo vệ trong cabin. Nó cũng nhẹ hơn 30kg so với GR Yaris.
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 4
Giá tại Nhật Bản cho GRMN Yaris bắt đầu từ 7.317.000 yên (tương đương 1,46 tỷ đồng), tăng lên 8.467.000 yên (1,689 tỷ đồng) cho Gói Circuit và 8.378.764 yên (1,672 tỷ đồng) cho Gói Rally. Toyota sẽ tiến hành bốc thăm để xác định 500 người mua.
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 5
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 6
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 7
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 8
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 9
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 10
 
Diện kiến “quái vật tí hon” dựa trên xe bình dân Toyota Yaris, “độc” và thể thao hơn cả nhiều siêu xe đắt tiền ảnh 11
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác