Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện

BRP - tập đoàn Canada làm chủ hãng mô tô 3 bánh Can-Am vừa công bố dòng Ryker chạy điện, cùng một loạt các mẫu xe ý tưởng khác cũng dùng loại động cơ này.

Được thành lập từ năm 1942, Bombardier Recreational Products (BRP) là một công ty Canada chuyên sản xuất các loại xe đặc dụng và phương tiện di chuyển cá nhân. Nổi tiếng nhất với dòng xe 3 bánh Can-Am, BRP còn được biết tới là đơn vị đứng đằng sau thương hiệu xe trượt tuyết Ski-Doo, xe máy nước Sea-Doo và hãng động cơ Rotax. Những sản phẩm của BRP hiện vẫn đang dùng động cơ đốt trong, nhưng hãng đã sẵn sàng cho tương lai "điện hoá" khi vừa công bố 6 phương tiện ý tưởng chạy điện.

Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 1
 Được thiết kế nhằm "đem tới tầm nhìn về một tương lai có thể xảy ra", cả 6 mẫu concept này đều không được BRP công bố chi tiết thông số kỹ thuật. Tuy nhiên chúng có thiết kế rất đa dạng, từ xe máy điện dành cho đô thị tới mô tô di chuyển trên nước. Bắt đầu từ mẫu xe quen thuộc nhất là Can-Am Ryker EV, chiếc mô tô 3 bánh này dựa trên cơ sở dòng Ryker đang được bán trên thị trường. Tuy nhiên do không còn động cơ xăng, nó đã được loại bỏ các hốc gió và sử dụng mâm thiết kế cánh kín để giảm độ cản gió.
Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 2
 Can-Am Ryker EV
 Tiếp tục nói về những mẫu xe 3 bánh, BRP còn tung ra 2 chiếc scooter điện là eCom và TWeLVE. Trong đó TWeLVE có khả năng nghiêng thân xe tương tự như Tricity và các mẫu xe LMW của Yamaha. Chiếc xe còn lại có 2 ghế ngồi và mái che, được BRP coi là một lựa chọn thú vị dành cho những người đang cân nhắc mua thêm một chiếc ô tô nhỏ hơn.
Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 3
Sea-Doo GTI
 2 chiếc BRP CT1 và CT2 là những chiếc scooter và mô tô điện với cỡ nhỏ, được thiết kế nhằm trở thành "những giải pháp di chuyển cá nhân, chia sẻ chung và thương mại cho các đô thị". Hiện tại, chúng đã và đang được BRP thử nghiệm tại các thành phố lớn như Paris, Madrid, San Francisco, Montreal... Cuối cùng, chiếc xe máy nước See-Doo GTI được BRP quảng cáo là sẽ đem tới cảm giác mượt mà và có độ ồn thấp hơn khi lướt trên nhiều kiểu mặt nước khác nhau.
Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 4

BRP TWeLVE

Dù hiện tại cả 6 mẫu xe này mới chỉ đang dừng lại ở dạng ý tưởng, nhưng chúng có thể sẽ sớm được đưa vào sản xuất. Theo ông Denys Lapointe - Giám đốc thiết kế & Sáng tạo của BRP giải thích, hãng đã nghiên cứu việc sử dụng động cơ điện để đem tới trải nghiệm mới cho người điều khiển được một thời gian - và đang muốn tiếp nhận ý kiến từ khách hàng để cân nhắc về kế hoạch sản xuất những mẫu xe nêu trên.
Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 5

BRP eCom

 
Điện hoá không chừa một ai: Xe 3 bánh Can-Am cũng sắp dùng động cơ điện ảnh 6

BRP CT1 và CT2

 

 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác