Đây là chiếc mô tô “phượt” mới của Benelli: giá rẻ nhưng vẫn khiến các hãng xe lớn phải “toát mồ hôi”

Tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm 754cc, mẫu mô tô adventure Benelli TRK 800 hoàn toàn mới sẽ sớm được ra mắt để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc mô tô adventure hạng trung đang “hot”.

 

Sự xuất hiện của Benelli TRK 800 đã được người yêu xe dự đoán từ khi thương hiệu này công bố chiếc naked bike 752S. Tuy nhiên phải tới nay, phiên bản thử nghiệm của nó mới lần đầu bị bắt gặp khi đang chạy xung quanh nhà máy của Benelli ở Pesaro, Ý. Dựa trên cùng nền tảng máy 752cc như 752S hay Leoncino 800, TRK 800 là một dòng xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn ở Ý.

Đây là chiếc mô tô “phượt” mới của Benelli: giá rẻ nhưng vẫn khiến các hãng xe lớn phải “toát mồ hôi” ảnh 1
 Điểm nổi bật trên mẫu xe mới này là thiết kế chưa từng có ở các thế hệ Benelli TRK trước đây. Dù chiếc xe thử nghiệm vẫn bị che kín bởi các lớp decal nguỵ trang, nhưng có thể thấy TRK 800 sẽ sở hữu những đường nét cắt gọt góc cạnh và thuôn nhọn. Trong khi đó phần bình xăng cũng trông nhỏ gọn hơn so với TRK 502 và đuôi xe được thu ngắn lại. Có thể nói TRK 800 có thiết kế hợp lý xoay quanh động cơ 750cc cùng trang bị trên hai chiếc 752S và Leoncino 800.
Đây là chiếc mô tô “phượt” mới của Benelli: giá rẻ nhưng vẫn khiến các hãng xe lớn phải “toát mồ hôi” ảnh 2
 Như đã đề cập, động cơ của TRK 800 mới sẽ là cỗ máy hai xi-lanh thẳng hàng 754cc làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng các kỹ sư của hãng xe tại Pesaro đang nghiên cứu đề cải thiện công suất của nó (công suất sẽ chỉ hơn 80 mã lực) mà vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải Euro 5. Hệ thống khung sườn mắt cáo sẽ sử dụng thép ống chịu lực, và động cơ cũng đồng thời đóng vai trò là cơ cấu chịu lực. 
Đây là chiếc mô tô “phượt” mới của Benelli: giá rẻ nhưng vẫn khiến các hãng xe lớn phải “toát mồ hôi” ảnh 3
Bộ phận gắp sử dụng vật liệu mới bằng nhôm kết hợp với phuộc sau lò xo trụ đơn có bình dầu được đặt nghiêng. Phía trước của Benelli TRK 800 trang bị cặp phuộc upside-down, và toàn bộ hệ thống phuộc có thể điều chỉnh tùy vào cách chạy của người điều khiển. Cặp vành căm kích thước 19-17 đi kèm lốp không săm Pirelli Scorpion STR phù hợp cho việc di chuyển trên mọi loại địa hình kể cả những con đường off-road gồ ghề.  
Đây là chiếc mô tô “phượt” mới của Benelli: giá rẻ nhưng vẫn khiến các hãng xe lớn phải “toát mồ hôi” ảnh 4
 Hệ thống phanh hàng hiệu Brembo được trang bị với cặp heo trước 4 piston radial kết hợp cùng hai đĩa phanh, phía sau đĩa đơn đi kèm heo 2 piston đối xứng. Bạn có thể thấy một vài bộ phận sử dụng chung với chiếc 752S như: Màn hình màu LCD cung cấp đầy đủ thông tin của chiếc xe và hệ thống chiếu sáng, xi-nhan đều full LED. Chúng ta chỉ cần chờ thêm một thời gian nữa để biết thêm chi tiết về những công nghệ, thông số kỹ thuật trên Benelli TRK 800 mới, khi khả năng cao xe sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 11 năm nay.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh