Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ

Dự kiến sẽ có tên gọi i7 hoặc là phiên bản chạy điện của 7 Series thế hệ mới, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vừa lộ diện của BMW cùng lúc nhìn về quá khứ, và hướng tới tương lai.

Hình ảnh rò rỉ của BMW i7 - phiên bản chạy điện của 7 Series không phải là điều gì quá xa lạ. Chiếc xe đã bị bắt gặp vào cuối năm ngoái khi đang thử nghiệm tại châu Â, nhưng tại thời điểm đó nó vẫn còn được che giấu trong lớp vỏ của 7 Series thế hệ hiện tại. Điều đó đã thay đổi với loạt hình mới nhất vừa được các tay săn ảnh ghi lại, khi i7 đã lần đầu tiên mang thân xe với thiết kế của riêng mình.

Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 1
 Dù BMW đã cố gắng che kín nó bằng các lớp nguỵ trang, nhưng hãng vẫn không thể che giấu được hoàn toàn thiết kế của i7. Giống như 7 Series bản nâng cấp lớn LCI hiện nay, nó vẫn sẽ vẫn có lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ" ở phía trước. Tuy nhiên lưới tản nhiệt này đã trở nên vuông vức hơn và được đẩy về phía trước nhiều hơn, tạo thành hình ảnh "mũi cá mập" đặc trưng của xe BMW trong quá khứ.
Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 2
Dù có kích cỡ quá khổ nhưng trên i7, cặp lưới tản nhiệt lớn trông lại rất hợp lý với phần còn lại của chiếc xe. Nhìn từ góc 2 bên thân xe, những fan của BMW sẽ dễ dàng nhận ra những cửa kính vuông vức trông rất giống 7 Series thế hệ E38 - một trong những thiết kế kinh điển của hãng xe sang Đức. Chính nhờ kiểu dáng vuông vức này nên khi kết hợp với lưới tản nhiệt lớn, chiếc xe đã có vẻ ngoài uy nghi và hài hoà hơn.
Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 3
 Trong khi đó ở phía sau i7, BMW đã từ bỏ truyền thống đặt hốc biển số ở nắp khoang hành lý. Thay vào đó cũng giống như một số dòng coupe hiện tại, hốc biển số đã được dồn xuống cản hậu . Điều này khiến nắp khoang hành lý trông gọn gàng hơn khi chỉ còn logo BMW, tên dòng xe và cặp đèn hậu. Trên phiên bản thử nghiệm, BMW đã lắp rất nhiều camera và radar xung quanh xe, chứng minh rằng i7 sẽ là một "kỳ quan công nghệ" với những hệ thống tự lái bán tự động.
Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 4
BMW 7 Series E38
 Theo những nguồn tin rò rỉ, i7 sẽ có thể vượt mặt cả phiên bản M760Li với động cơ 6.6l V12 hiện tại về công suất, khi tổng sức mạnh của toàn bộ các mô-tơ điện có thể đạt tới 650 mã lực. Với kích thước lớn, BMW cũng đủ chỗ để lắp cho xe khối pin có khả năng cung cấp năng lượng để nó có thể đi được gần 650km mỗi lần sạc. Là một dòng xe đột phá của hãng, có lẽ phải tới năm 2022 i7 mới được bán ra thị trường.
Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 5
 
Đây là chiếc BMW chạy điện “đỉnh” nhất: Lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” nhưng hợp lý, dáng có nét hoài cổ ảnh 6
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác