Đây là bí mật mà Harley-Davidson không muốn bạn biết cho tới ngày 26/1, tưởng xa lạ hoá ra là mẫu xe quen thuộc!

Mẫu xe bí ẩn mà Harley-Davidson hứa hẹn sẽ ra mắt vào ngày 26/1/2022 tới hoá ra là một chiếc Low Rider S với sức mạnh "cơ bắp" và tuỳ chọn phiên bản touring.

Hồi tháng 12 vừa qua Harley-Davidson đã từng hé lộ về một mẫu xe mới trong dòng sản phẩm 2022 của mình, dự kiến sẽ ra mắt online trong sự kiện có tên gọi Further, Faster vào ngày 26/1/2022 tới đây. Video hé lộ của hãng đã cho thấy bình xăng với cặp mâm đúc sơn màu đồng và font chữ khá giống chiếc Low Rider S. Tới đầu năm, hãng đã công bố dòng sản phẩm 2022 nhưng vắng bóng Harley-Davidson Low Rider S. Và với những hình ảnh cùng thông tin mới nhất bị rò rỉ, có vẻ như mẫu xe bí ẩn ra mắt ngày 26 gần như chắc chắn sẽ là Low Rider S phiên bản mới.

Đây là bí mật mà Harley-Davidson không muốn bạn biết cho tới ngày 26/1, tưởng xa lạ hoá ra là mẫu xe quen thuộc! ảnh 1
 Những hình ảnh và thông tin này đến từ 3 nguồn một đại lý Harley ở Thái Lan, tài liệu nội bộ của hãng và ảnh chụp màn hình các nội dung đa phương tiện quảng cáo cho chiếc xe. Bắt đầu từ thiết kế, Low Rider S 2022 về cơ bản sẽ có kiểu dáng tương tự như phiên bản hiện tại. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là cặp đồng hồ kép trên bình xăng nay đã nhường chỗ cho một đồng hồ cơ-điện tử đa năng nằm trên ghi-đông. Một thay đổi khác khó nhận ra hơn là hành trình giảm xóc sau tăng lên 2,54cm - nay đạt gần 12cm.
Đây là bí mật mà Harley-Davidson không muốn bạn biết cho tới ngày 26/1, tưởng xa lạ hoá ra là mẫu xe quen thuộc! ảnh 2
 Thay đổi này khiến chiều cao yên tăng lên thành 711,2mm và góc nghiêng thân xe từ 30,1 thành 31,3 độ. Low Rider S 2022 sẽ được bán với 2 màu là đen và xám. Tuy nhiên đó không phải là những điểm nhấn nổi bật nhất của đời xe mới, mà thay vào đó là động cơ. Vốn đã được trang bị cỗ máy 114 inch khối (1.870cc) cỡ lớn, nhưng kể từ đời 2022 Low Rider S sẽ trở thành chiếc Harley bình thường duy nhất được trang bị động cơ 117 (1.923cc) vốn chỉ dành cho các bản CVO. Động cơ này cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 170Nm chỉ từ tua máy 3.500rpm.
Đây là bí mật mà Harley-Davidson không muốn bạn biết cho tới ngày 26/1, tưởng xa lạ hoá ra là mẫu xe quen thuộc! ảnh 3
 Kết hợp với trọng lượng và kích thước nhỏ hơn, Low Rider S 2022 sẽ tiếp tục giữ truyền thống cruiser cơ bắp đầy "nổi loạn" vốn đã gắn liền với dòng xe kể từ thời nó còn thuộc series Dyna. Nhưng không dừng lại ở đó, Low Rider S sẽ còn lần đầu tiên có tuỳ chọn phiên bản touring với quây gió và thùng hông. Được định vị thay thế cho chiếc Sport Glide, phiên bản này có bộ quây dạng đầu cá mập lấy cảm hứng từ chiếc FXRT trong thập niên 80, cùng với cặp thùng hai bên dễ dàng tháo rời thừa hưởng từ Sport Glide.
Đây là bí mật mà Harley-Davidson không muốn bạn biết cho tới ngày 26/1, tưởng xa lạ hoá ra là mẫu xe quen thuộc! ảnh 4
 Nếu như Low Rider S nay cũng được trang bị máy 117 inch khối, nhiều khả năng các mẫu CVO 2022 của Harley sẽ còn có máy lớn hơn nữa. Hiện tại hãng độ "cây nhà lá vườn" Screamin' Eagle của Harley đang đưa ra các lựa chọn máy 122 và 131 inch khối - chúng có thể sẽ xuất hiện trên những chiếc CVO ngay từ khi rời nhà máy.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác