Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên

Được một sinh viên Phần Lan thiết kế với sự bảo trợ của RAW Design House và chính ông chủ hãng Koenigsegg, mẫu siêu xe mới nếu được sản xuất sẽ có giá "phải chăng".

Siêu phẩm Gemera mà Koenigsegg công bố cách đây chưa lâu được ra đời với những đóng góp quan trọng từ studio thiết kế RAW Design House. Trên trang Instagram của mình, RAW Design House mới đây đã cho ra mắt một bản concept hoàn toàn mới dựa trên công cụ dựng hình kỹ thuật số. Có tên là RAW by Koenigsegg, mẫu xe ý tưởng này được coi là model thấp cấp nhất trong dòng hypercar tương lai của hãng. 

Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 1

Trên thực tế, đây là luận án tốt nghiệp của chàng sinh viên thiết kế Esa Mustonen đến từ Phần Lan. Bản thiết kế này được thực hiện dưới sự giám sát và hỗ trợ của chính Christian von Koenigsegg và Sasha Selipanov – người đứng đầu RAW Design House cũng như bộ phận thiết kế của Koenigsegg.

Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 2
 So với những siêu xe mà Koenigsegg từng tạo ra, RAW by Koenigsegg cho thấy sự khác biệt đáng kể về ngoại hình. Cụ thể ở đây là diện mạo góc cạnh có phần hơi thô, tập trung ở phần mặt trước, mặt sau và hai bên thân. Trong khi ấy, thiết kế vòm kính bao quanh cabin và bộ mui double-bubble quen thuộc vẫn còn đó. Một điểm khác biệt quan trọng nữa cũng cần được nhắc đến chính là cabin 3 chỗ ngồi, tương tự như huyền thoại McLaren F1 hay hậu duệ của nó là Speedtail. 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 3
 Theo công bố từ RAW Design House, siêu xe concept này cũng được nhấn mạnh vào mặt khí động học với cấu trúc flow-through và bộ khuếch tán gió sau lấy cảm hứng từ buồng đốt tăng lực afterburner trên máy bay chiến đấu phản lực. 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 4
 Ngoài ra, RAW by Koenigsegg cũng thu hút sự chú ý ở phía sau với thiết kế ‘cụt đuôi’. Điều này có được là nhờ sự nhỏ gọn của khối động cơ 3 xi-lanh TFG từng trình làng trên Gemera. Với công suất lên tới 700 mã lực, cỗ máy này quả không hổ danh là “chàng tí hon mang sức mạnh của người khổng lồ”. 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 5
 Chưa hết, RAW by Koenigsegg cũng được thiết kế với nhiều thành tựu công nghệ đặc sắc khác của Koenigsegg, trong đó có kết cấu sợi carbon siêu nhẹ. Và theo số liệu ước tính, siêu xe này chỉ nặng 700kg. Như vậy, RAW by Koenigsegg đạt tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 siêu lý tưởng, tương tự như người đàn anh One:1. Vì vậy, dù chỉ là một sản phẩm entry-level nhưng hiệu năng vận hành (về mặt lý thuyết) của RAW by Koenigsegg chắc chắn là không tầm thường một chút nào.
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 6
 Thông thường, những chiếc siêu xe từ trí tưởng tượng như RAW by Koenigsegg sẽ vĩnh viễn chỉ nằm ở dạng ý tưởng nhưng với sự hậu thuẫn từ Koenigsegg, hy vọng rằng chàng sinh viên Esa Mustonen sẽ có một ngày được chứng kiến phiên bản thương mại của nó lăn bánh ngoài đường.
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 7
 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 8
 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 9
 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 10
 
Đây có thể sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg đầu tiên không ở mức “triệu đô”, được “chấp bút” bởi sinh viên ảnh 11
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác