Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để

Chuẩn bị được ra mắt trong mùa Hè này, mẫu superbike hoài cổ Bimota KB4 vừa lộ ảnh thực tế, cho thấy thiết kế khác biệt hoàn toàn so với chiếc naked bike Kawasaki Z1000 nền tảng.

Sau khi Kawasaki mua cổ phần để chiếm quyền sở hữu hãng mô tô Ý "hàng thửa" nhưng yểu mệnh Bimota, 2 công ty này đã có màn tuyên bố sự hợp tác không thể ấn tượng hơn với chiếc TesiH2 tại triển lãm EICMA 2019. Nhưng ngoài TesiH2 dựa trên chiếc Ninja H2 đình đám, Bimota còn đồng thời hé lộ về một mẫu superbike khác với tên gọi KB4 sẽ được ra mắt vào mùa Hè tới, dựa trên cơ sở nền tảng động cơ của Kawasaki Z1000.

Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 1
 Hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của Bimota KB4 trong điều kiện thực tế
 Kể từ đó tới nay, Bimota vẫn liên tục phát triển KB4 dù gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp tại Ý và châu Âu. Trong thời gian qua, hãng liên tục hé lộ về chiếc xe qua những bức hình chụp phiên bản thử nghiệm bị che mờ và hệ thống phuộc - gắp sau. Tuy nhiên hiện tại, những bí mật của Bimota KB4 đã được "bật mí" đầy đủ khi một người dùng mạng xã hội Instagram đã vô tình bắt gặp được chiếc xe đang thử nghiệm tại Ý.
Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 2
Từ những hình ảnh này, có thể thấy KB4 đã giữ nguyên thiết kế như hình vẽ được Bimota công bố từ EICMA 2019. Nó là một chiếc superbike tân hoài cổ với đèn pha LED choá tròn cổ điển, bình xăng gợi nhớ về các mẫu xe đua tại những giải sức bền trong thập niên 80 và phần đuôi vuốt nhọn như các dòng mô tô hiện đại. Chi tiết thiết kế kỳ dị nhất của KB4 đó là một đường gờ nổi bao quanh đèn pha xe, sau đó vuốt sang hai bên thân tạo thành các cánh gió và nối liền với những hốc lấy gió trực tiếp vào hộp lọc.
Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 3
 Đằng sau lớp vỏ khác biệt, KB4 sẽ chia sẻ chung động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút của Kawasaki Z1000 hay Z1000SX/Ninja 1000SX. Trong khi đó hệ thống điện của chiếc xe sẽ tương tự Ninja 1000SX với bảng đồng hồ màn hình màu cùng những trang bị tiêu chuẩn: Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control) 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain.
Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 4
 Hệ thống phuộc và gắp sau trên KB4 được Bimota hé lộ
Tuy nhiên ngoài động cơ và dàn điện, KB4 sẽ là một chiếc xe khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ phiên bản nào của Z1000. Bao xung quanh động cơ là hệ khung thép ống trellis, nối liền với gắp nhôm CNC - tất cả đều do Bimota thiết kế. Nhìn vào chiếc xe thử nghiệm, những dân chơi cũng dễ dàng nhận ra các phụ tùng "hàng hiệu" như cặp heo phanh trước Brembo Stylema hay mâm OZ Piega siêu nhẹ. Bimota đã từng hé lộ KB4 sẽ sử dụng hệ thống phuộc điện tử Ohlins và từ hình ảnh được hãng hé lộ, phuộc sau của xe sẽ có khả năng nâng hoặc hạ trong khoảng 1cm nhờ khớp nối đặc biệt ở đầu gắn trên.
Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 5
 Hình ảnh hé lộ về KB4 bản thừ nghiệm được Bimota công bố
 Nếu theo đúng kế hoạch, ngày ra mắt của Bimota KB4 đang tới rất gần. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là chiếc xe này sẽ có giá không rẻ.
Đây chính là Kawasaki Z1000 “chúa“: động cơ và dàn điện giữ nguyên, nhưng phần còn lại được tái thiết kế triệt để ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh