Dân chơi thích KTM 790 Adventure nhưng ít tiền sắp có lựa chọn gần như y hệt, nhưng tới từ Trung Quốc

Mẫu adventure hạng trung CFMoto MT800 không phải là một phiên bản nhái của KTM 790 Adventure, mà sử dụng chung động cơ và nhiều chi tiết từ hãng mô tô Áo.

Vào tháng 1 đầu năm, lần đầu tiên chúng ta có dịp nhìn thấy chiếc adventure MT800 sắp được ra mắt của CFMoto. Còn ở thời điểm hiện tại mẫu xe này đang trong quá trình chạy thử và khoác lên mình một lớp ngụy trang bên ngoài vô cùng kín đáo.  Theo đúng kế hoạch CFMoto MT800 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2020, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diến biến phức tạp nên sự kiện ra mắt mẫu xe này đã lùi lại tới đầu năm 2021. Tuy nhiên qua những hình ảnh rò rỉ cho thấy MT800 đã sẵn sàng để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW F 750/850 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Dân chơi thích KTM 790 Adventure nhưng ít tiền sắp có lựa chọn gần như y hệt, nhưng tới từ Trung Quốc ảnh 1
 MT800 là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa CFMoto và KTM, toàn bộ quá trình sản xuất động cơ và lắp ráp hoàn chỉnh đều có sự giám sát của công ty Áo. Sức mạnh của chiếc Adventure tầm trung được cung cấp từ khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng LC8 799cc của KTM. Đây là một trong những động cơ được CFMoto sản xuất từ thỏa thuận hợp tác với thương hiệu xe của Áo. Bên cạnh đó hệ thống khung của MT800 cũng có nét tương đồng với chiếc 790 Adventure của KTM.
Mối quan hệ này tiếp tục được thể hiện qua hệ thống treo WP gắn liền với tên tuổi của KTM, tuy nhiên phuộc đã có những điều chỉnh để đáp ứng mục đích sử dụng của MT800. Mặc dù nhiều trang bị được chia sẻ từ KTM nhưng CFMoto MT800 không phải là một bản sao của chiếc 790 Adventure, trên thực tế mẫu Adventure của thương hiệu xe Trung Quốc nhắm vào một phân khúc hoàn toàn khác.
Dân chơi thích KTM 790 Adventure nhưng ít tiền sắp có lựa chọn gần như y hệt, nhưng tới từ Trung Quốc ảnh 2

Trong khi KTM thể hiện khả năng vượt trội trên địa hình off-road thì MT800 dường như là một chiếc adventure thiên về đường trường hơn. Kính chắn gió phía trước có thiết kế đẹp mắt hơn so với KTM, ngoài ra xe có thêm cặp đèn trợ sáng gắn vào phía trong tấm ốp bình xăng hai bên. Hai tấm ốp này kèo từ phần đầu xe ra tới bình xăng tạo thành một khối. Yên xe cũng thấp hơn so với 790 adventure và không phải yên liền theo kiểu motocross.

Bình xăng của CFMoto MT800 có thiết kế truyền thống, còn chiếc adventure nhà KTM lại chi thành hai phần nằm hai bên động cơ. Nhìn chung, thiết kế của thương hiệu xe mô tô Trung Quốc không quá nổi bật so với người anh em đến từ Áo. Điều này thực sự tạo sức hút với những người muốn có một chiếc xe thường xuyên sử dụng trên đường trường hơn là một chiếc xe được thiết kế để chuyên chạy off-road như của KTM.

Dân chơi thích KTM 790 Adventure nhưng ít tiền sắp có lựa chọn gần như y hệt, nhưng tới từ Trung Quốc ảnh 3

MT800 có thể sẽ sở hữu một mức giá "dễ thở" hơn so với KTM, không những vậy nó còn được thừa hưởng nhiều trang bị hàng hiệu đến từ hãng xe của Áo và đặc biệt là sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 799cc của KTM, nay đã được nâng cấp lên thành động cơ 890 cho năm 2021. Điều đó có nghĩa sức mạnh có thể đạt khoảng 95 mã lực hoặc có thể ít hơn đôi chút để động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, trong đó KTM 890 Adventure 2021 sản sinh công suất 105 mã lực.

Hiện tại CFMoto chưa có kế hoạch nào trong tương lai cho mẫu xe này và liệu rằng nó có được mang tới thị trường châu Âu hay chỉ để cung cấp cho thị trường trong nước. Tuy nhiên chắc chắn rằng mối quan hệ hợp tác giữa công ty Trung Quốc với KTM đang tạo ra tác động lớn đến tương lai của công ty. Trong năm nay CFMoto đã trình làng chiếc touring “hạng nặng” CF1250G sử dụng phiên bản động cơ V-Twin cỡ lớn của KTM với dung tích 1279cc và công suất đạt 140 mã lực, trở thành chiếc mô tô hai bánh có ngoại hình lớn nhất và mạnh mẽ nhất được sản xuất ra tại Trung Quốc. 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác