Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“

Từ kết cấu khung, có thể thấy Mercedes-AMG SL sẽ là một chiếc xe hoàn toàn mới, không chia sẻ chung bất kỳ điều gì với Mercedes SL hay AMG GT Roadster hiện tại.

Khi Mercedes-AMG SL thế hệ tiếp theo vẫn đang trải qua quá trình thử nghiệm qua các giai đoạn khác nhau, nhà sản xuất xe sang Đức đã công bố những hình ảnh về bộ khung của chiếc xe. Mercedes-AMG cho biết không có bất kỳ bộ phận nào được kế thừa từ chiếc SL thế hệ R231 hiện tại, cũng như lấy từ AMG GT Roadster mà nó sẽ thay thế.

Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“ ảnh 1
 “Một mặt, chúng tôi đã cố gắng dung hòa các yêu cầu về sự gọn gàng tổng thể, mặt khác chúng tôi có thể đạt được các giá trị độ cứng tuyệt vời ở mọi khu vực - kết hợp với trọng lượng chấp nhận được. Từ đó tạo cơ sở cho cảm giác lái xe nhanh nhẹn và sự thoải mái đặc biệt” - Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-AMG Jochen Hermann cho biết. Cùng với việc quay trở lại sử dụng mui xếp vải, Mercedes-AMG SL sắp tới cũng sẽ có cấu hình chỗ ngồi 2 + 2, điều này khiến nhóm phát triển phải đối mặt với những thách thức mới về độ phức tạp.

Bộ khung của SL R232 đang được phát triển với thành phần bao gồm nhôm, thép, magiê và sợi composite để đạt được độ cứng cao nhất có thể với trọng lượng tương đối thấp. Khả năng bảo vệ khi xe bị lật cũng sẽ được bảo đảm, vì phần khung kính chắn gió của SL thế hệ mới được làm từ thép ống chịu lực cao định hình nóng. Giống như thế hệ trước, một cấu trúc sẽ tự phóng ra từ phía sau hàng ghế sau khi phát hiện xe lật.

Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“ ảnh 2

 Các điểm node dọc theo thân xe, nơi các lực kết hợp với nhau hoặc phải chịu lực lớn, sử dụng những thành phần nhôm đúc. Mercedes-AMG cho biết vật liệu này được sử dụng vì chúng có lợi thế là cho phép phân tán các lực cụ thể. Độ dày của các vách ngăn sau đó có thể thay đổi tùy theo tác động gặp phải để có độ cứng cao hơn ở các khu vực cần thiết, chẳng hạn như tại các kết nối khung gầm. Các vách ngăn nhôm chỉ dày đến mức cần thiết, giúp giảm trọng lượng ở những khu vực chịu lực thấp hơn.

Những biện pháp này cho phép độ cứng xoắn tăng 18% so với SL hiện tại, trong khi độ cứng chuyển động lớn hơn 50% và độ cứng dọc lớn hơn 40% so với AMG GT Roadster. Độ cứng tổng thể tăng lên mang lại một nền tảng tốt hơn để mang lại khả năng xử lý chính xác hơn và nhanh nhẹn hơn. Thân xe trần không có cửa, nắp ca-pô, nắp cốp và các bộ phận lắp ráp khác nặng khoảng 270kg.

Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“ ảnh 3
Toàn bộ ý tưởng thiết kế SL thế hệ mới đã được phát triển với trọng tâm thấp nhất có thể, nơi kết nối thân xe hướng đến hệ thống truyền lực và trục, cũng như các phần liên quan đến độ cứng của thân xt. Về hệ thống truyền động, R232 SL có thể sẽ trang bị trục truyền giống như trên AMG GT hiện tại. Do các điểm kết nối nói trên phải cứng hơn và sử dụng nhiều vật liệu hơn, những chi tiết nặng này nằm thấp hơn trên khung xe.
Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“ ảnh 4
Trên bộ thân vỏ của R232 SL, các kỹ thuật nối được sử dụng bao gồm hàn MIG (khí trơ kim loại), hàn laser, đinh tán đục lỗ, tán đinh mù, dán đường nối. Chúng giúp xe đáp ứng tất cả các yêu cầu va chạm. Nhà sản xuất cho biết, quá trình chuẩn bị phát triển thân xe được thực hiện trong 3 tháng, trong khi chỉ mất chưa đầy 3 năm kể từ khi dự án SL mới được phê duyệt cho tới khi xe ra mắt. Việc sản xuất R232 Mercedes SL sẽ diễn ra tại cơ sở Bremen giống người tiền nhiệm R231.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác