Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu

Trong thời gian sắp tới, các fan của Mercedes-AMG nếu muốn sở hữu một chiếc xe động cơ đốt trong hiệu năng cao sẽ buộc phải đi kèm với một mô-tơ điện, ở 2 cấu hình 63 và 73.

Cũng giống như nhiều nhà sản xuất xe sang khác, Mercedes đang quyết tâm chuyển dần sang sử dụng hệ động lực điện toàn phần. Ngay cả những chiếc xe hiệu năng cao mang logo AMG cũng không thể tránh được điều này, chỉ có điều ngày tàn của động cơ đốt trong sẽ tới muộn hơn với Mercedes-AMG. Ít nhất ở giai đoạn chuyển giao này, các fan của Mercedes-AMG nếu muốn sở hữu một chiếc xe động cơ đốt trong hiệu năng cao sẽ buộc phải đi kèm với một mô-tơ điện, ở 2 cấu hình 63 và 73.

Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 1
 Nhà sản xuất ô tô Đức đang phát triển hệ truyền động hybrid sử dụng động cơ 4 hoặc 8 xi-lanh. Chúng được ghép nối với mô-tơ điện đồng bộ, pin hiệu suất cao và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC +. Động cơ điện được AMG phát triển độc quyền và cung cấp năng lượng cho bánh sau, được bố trí trong hộp số 2 cấp chuyển số và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử. Chi tiết này được gọi là Bộ dẫn động điện (EDU).
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 2
 Nó có thể sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Trong khi thông thường công suất được truyền qua bánh sau, EDU có thể dẫn động cầu trước nếu phát hiện sự trượt bánh sau. Giống như Porsche Taycan, hộp số 2 cấp đồng nghĩa với việc mô-tơ điện có thể đem hiệu năng cao cho chiếc xe từ khi đứng yên. Một khi đã đạt tốc độ 140km/h, nó sẽ chuyển sang số thứ 2 để giúp chiếc xe tiếp tục tăng tốc một cách mạnh mẽ.
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 3
 Các mẫu xe được trang bị hệ truyền động hybrid mới của Mercedes-AMG sẽ bao gồm những chế độ Electric, Comfort, Sport, Sport +, Race và Individual. Chúng cũng có hệ thống AMG Dynamics ảnh hưởng đến độ kiểm soát ổn định điện tử, hệ dẫn động tất cả các bánh và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử. Hệ thống phanh cũng có khả năng tái tạo động năng thành điện sạc với 4 cấp độ từ thấp tới cao.
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 4
Ở dạng cao cấp nhất, EDU sẽ được kết hợp với động cơ V8 4.0l tăng áp kép quen thuộc của Mercedes-AMG với công suất 804 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm, đem tới khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng thấp nhất dưới 3 giây với những chiếc Mercedes-AMG 73. Trong khi đó, động cơ của những chiếc AMG 63 nay chỉ còn là máy xăng 4 xi-lanh 2.0l, cho tổng công suất khoảng 650 mã lực. Mẫu xe 73 đầu tiên ra mắt dự kiến là AMG GT 73 trong khi C 63 thế hệ mới sẽ xuất hiện với hệ động lực nêu trên.
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 5
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 6
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 7
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 8
Chính thức: kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong trên xe thể thao Mercedes-AMG đã bắt đầu ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác