Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam

Khác với chiếc xe đầu tiên có màu vàng, Maserati MC20 thứ 2 cập bến Việt Nam được sơn màu trắng Bianco Audace và nội thất alcantara đen/xanh.

Với động cơ dung tích nhỏ chỉ 3.0l và nguồn gốc Ý, Maserati MC20 có vẻ đang là mẫu siêu xe được giới đại gia Việt ưa chuộng trong thời gian gần đây. Vào cuối tháng 11 năm ngoái, chiếc MC20 đầu tiên với màu sơn vàng Giallo Genio đã được "đập công" trước khi giao tới tay một khách hàng tại Tây Ninh ngay trong tháng 12. Và nối tiếp đó, lại vừa có thêm một chiếc MC20 có mặt tại nước ta trong tuần này.

Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam ảnh 1
Chiếc Maserati MC20 thứ 2 vừa được "đập công" ở cảng Tiên Sa - Đà Nẵng và cũng về nước qua doanh nghiệp tư nhân. Khác với chiếc xe đầu tiên có màu vàng, Maserati MC20 thứ 2 cập bến Việt Nam được sơn màu trắng Bianco Audace và có bộ mâm phay 2 tông màu thay vì sơn đen bóng. Ngoài ra nếu tinh ý, bạn có thể phát hiện ra heo phanh sơn màu xanh dương thay vì vàng. Bên trong cabin, xe được bọc chủ yếu trong alcantara, với các đường chỉ da trang trí và hoạ tiết dạng sọc màu xanh tuỳ chọn.
Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam ảnh 2
 

Nằm dưới nắp ca-pô hình đinh ba của MC20 là Nettuno - tên gọi được Maserati đặt cho động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 của MC20. Được hãng tự phát triển, cỗ máy này có góc nghiêng giữa 2 hàng xi-lanh đạt 90 độ, hệ thống bôi trơn khô, tỷ số nén 11: 1, đường kính trái piston 88 mm và hành trình dên 82 mm. Nó cũng đi kèm với một hệ thống buồng đốt có hai bugi - một công nghệ có nguồn gốc từ xe đua Công thức 1.

Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam ảnh 3
  Kết quả cuối cùng là động cơ tạo ra công suất 630 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730Nm từ 3.000 vòng phút. So với cỗ máy V12 6.0 lít hút khí tự nhiên được sử dụng ở người tiền nhiệm MC12, động cơ Nettuno nhỏ đúng bằng 1/2 nhưng vẫn mạnh tương đương, trong khi có mô-men xoắn cao hơn hẳn (652Nm). Nhờ đó, MC20 đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất của Maserati từ trước tới nay.
Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam ảnh 4
 

Động cơ này được nối với hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt trên 325km/h. Tự trọng của chiếc xe là dưới 1.500kg. Đây là những con số tuyệt vời đối với một siêu xe chỉ dùng máy V6 3.0L. Maserati cho biết tỉ lệ công suất/trọng lượng của MC20 đạt 2,33kg/hp. Cấu trúc trọng lượng cực nhẹ của xe đạt được là nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon tiên tiến.

Chiều lòng đại gia đón Tết, siêu xe Maserati MC20 thứ 2 có mặt tại Việt Nam ảnh 5
 Ước tính giá bán của siêu xe Maserati MC20 tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 20 tỷ đồng, dao động tuỳ thuộc vào trang bị theo xe.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác