Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn

Hiện ở Việt Nam đã có đến 2 chiếc Ferrari SF90, đây là chiếc thứ 2 được thông quan và về nhà của một nữ doanh nhân ngành cà phê tại TP.HCM.

Ra mắt lần đầu vào Hè 2019, Ferrari SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên hybrid mới trong lịch sử thương hiệu, sau chiếc LaFerrari tiên phong sử dụng công nghệ này. SF90 Stradale đồng thời cũng là một sự tôn vinh - nối tiếp lịch sử đua xe huy hoàng và những siêu xe gần đây của hãng.

Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 1
 Hiện ở Việt Nam đã có đến 2 chiếc SF90, đây là chiếc thứ 2 được thông quan và về nhà của một nữ doanh nhân ngành cà phê tại TP.HCM và cực kì kín tiếng cho đến hiện tại. Nhưng có thông tin cho rằng chiếc xe này vừa được thanh lí lại cho một người kinh doanh siêu xe có tiếng ở quận 8.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 2
 Chữ "SF" là viết tắt của Scuderia Ferrari - tên gọi của chi nhánh xe đua Ferrari và 90 là số tuổi của đội đua này (thành lập vào 16/11/1929). Điểm đáng quan tâm nhất trên Ferrari SF90 Stradale đó là hệ động lực plug-in-hybrid thương mại thứ 2 trong lịch sử của Ferrari - sau hypercar LaFerrari đình đám. Động cơ V8 3.9 lít tăng áp có nguồn gốc từ thời 488 GTB tiếp tục được hãng ứng dụng, truyền sức mạnh 780 mã lực xuống cầu sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 3
 So với các siêu xe Ferrari khác thì SF90 Stradale có thiết kế khác biệt khá nhiều. Cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận, không còn kiểu dáng thuôn dài và vuốt dọc theo nắp ca po nữa. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức chưa từng có tiền lệ với những chiếc Ferrari hiện đại. Bộ khuếch tán bằng carbon lớn, giúp tối ưu khả năng khí động học của chiếc siêu xe, cặp pô tròn đơn được đặt đối xứng ở cản sau.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 4
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 5
Nếu so với chiếc SF90 Stradale còn lại hiện đã được trao tay tới khách hàng là một người kinh doanh hoa lan, chiếc xe này có ít tuỳ chọn bằng carbon hơn. Cũng có màu đỏ Rosso Corsa tương tự và không có mui đen, nhưng thay vì mang bộ mâm 10 chấu bằng carbon thì gói tuỳ chọn Assetto Fiorano bằng carbon trần đắt giá lại là thứ làm cho chiếc xe này trở nên giá trị. Gói option bao gồm cánh gió đuôi lớn hơn, bộ ống xả và hệ thống treo bằng titan. Bộ mâm 5 cây hợp kim có tên Grigio Corsa sơn đen, với bề mặt phay bóng kim cương. Bên trong là cùm phanh Brembo vàng cực kì nổi bật.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 6
Nội thất sử dụng da cao cấp màu đen, cùng các chi tiết phay nhôm sang bóng, tương phản với nhiều chi tiết bằng sợi carbon trần. Điểm đáng chú ý là các nút bấm trong khoang nội thất của Ferrari SF90 Stradale đều là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý. Đây là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại này. Phía sau vô-lăng là một màn hình cong kích thước 16 inch để hiển thị các thông tin của xe. 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 7
 Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực. Con số này có được nhờ vào động cơ V8 tăng áp cùng 3 động cơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 8
 Để kiểm soát và phát huy tối đa sức mạnh lên tới con số 1000 của hệ động lực, các kỹ sư Ferrari đã phải phát triển các hệ thống điều khiển động học tinh vi cho SF90, đảm bảo hoàn hảo mọi thứ, không chỉ hiệu năng vận hành ở mọi dải tốc độ, mọi kiểu lái xe, tối ưu tăng tốc mà còn tạo sự hưng phấn thích thú khi cầm lái. Chiếc xe chỉ mất 2,5 giây để đạt 0-100km/h; 6,7 giây để đạt 0-200km/h và tốc độ tối đa vẫn là 340km/h.
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 9
 Ferrari đưa ra tổng cộng 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid là eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ, nhưng máy tính sẽ có thể quyết định ngắt hoàn toàn máy xăng nếu không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc.

Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 10
 Hiện giá bán của cả hai chiếc SF90 Stradale tại Việt Nam đều là một ẩn số. Nhưng giá khởi điểm tại thị trường nước ngoài của chiếc siêu ngựa độc đáo này là 511.250 USD (giá chưa bao gồm các tuỳ chọn đi theo xe).
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 11
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 12
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 13
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 14
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 15
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 16
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 17
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 18
 
Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam “xuống phố”, lung linh trong đêm Sài Gòn ảnh 19
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác