Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ

Không giống như những chiếc mô tô biểu diễn trail truyền thống, chiếc "cào cào" Yamaha TY-E vừa được trưng bày tại Việt Nam chạy 100% bằng điện.

Trong sự kiện Yamaha Motor Expo 2021 vừa được tổ chức tại Hà Nội, ngoài những mẫu xe mới được ra mắt, hãng mô tô Nhật Bản còn giới thiệu nhiều mẫu xe điện lạ mắt để khách hàng thấy được sự tích cực của mình trong cuộc cách mạng điện hoá. Không chỉ có sự xuất hiện của chiếc Motoroid sử dụng trí tuệ nhân tạo độc đáo, hãng còn đem tới cả mẫu “cào cào” trial Yamaha TY-E. Mẫu xe này nổi bật với khối động cơ điện mạnh mẽ để vượt qua mọi địa hình hiểm trở. 

Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 1
Kiểu dáng bên ngoài của chiếc “cào cào” điện vẫn mang những nét đặc trưng của dòng mô tô biểu diễn trial với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Yamaha trang bị cho chiếc xe hệ thống khung bằng polymer gia cố sợi carbon, khối pin có dung lượng nhỏ nên tổng trọng lượng chưa tới 70kg – tương đương với những mẫu trial sử dụng động cơ xăng 2 kỳ 300cc truyền thống. Cặp giảm xóc trước USD có thể điều chỉnh, phuộc sau monoshock tương tự những chiếc trial trên thị trường. 
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 2
Hệ thống phanh của Braktec với heo phanh trước 4 piston và phanh sau 1 piston. Hiện nay, đa số những mẫu xe điện đều không có bộ côn hay hộp số bởi động cơ điện đều dẫn động trực tiếp vào bánh xe. Tuy nhiên trong bộ môn trial địa hình, côn là bộ phận quyết định để những mẫu xe này thực hiện những cú nhảy vượt địa hình hoặc giữ thăng bằng ở trạng thái đứng tại chỗ. Chình vì vậy Yamaha đã trang bị cho chiếc TY-E hệ thống côn dầu để người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn. 
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 3
 Về động cơ, Yamaha chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật hay dung lượng pin của chiếc trial điện. Nhưng  với đặc tính cung cấp mô-men xoắn có thể đạt ngay lập tức thì, động cơ điện sẽ là một lực chọn phù hợp với những mẫu xe cần lực kéo cực đại lớn. Mô tơ điện và khối pin cung cấp cho TY-E có kích thước nhỏ gọn hơn so với động cơ đốt trong. Bên dưới gầm động cơ được trang bị sẵn ốp gầm bảo vệ bằng nhôm.
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 4
 Chiếc “cào cào” trial điện của Yamaha đã được sử dụng trong giải thi đấu Trial-E Cup và nhận nhiều phản hồi tương đối tích cực từ các vận động viên. Có thể không lâu nữa chiếc TY-E sẽ được sản xuất thương mại cho những người đam mê bộ môn vượt địa hình.
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 5

Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 6
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 7
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 8
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 9
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 10
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 11

Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 12
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 13
Cận cảnh “cào cào nhảy” Yamaha TY-E Trail giữa lòng Hà Nội, sự khác biệt nằm ở động cơ ảnh 14
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác