Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá

Nhờ nhạy bén điều chỉnh chiến lược, giới thiệu các sản phẩm mới mang tính đột phá như Corolla Cross hay Raize, Toyota Việt Nam đã có một năm thành công với doanh số bán xe du lịch dẫn đầu toàn thị trường, vượt qua những khó khăn thách thức bởi đại dịch Covid-19. 

Toyota dẫn đầu toàn thị trường xe du lịch Việt Nam năm 2021

2021 là một năm có nhiều biến động, thăng trầm trên thị trường ô tô Việt Nam. Chưa bao giờ thị trường xe lại chịu sự tác động nặng nề bởi dịch bệnh đến vậy, thậm chí hàng loạt đại lý, showroom xe phải ngừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh một vài tháng để đáp ứng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ Chính Phủ và các địa phương.

Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 1
 Toyota Việt Nam hỗ trợ thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid-19

Dẫu rằng phải đối mặt với những thách thức to lớn do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn cho thấy nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đã đạt được những thành tựu nhất định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời cũng tích cực triển khai các hoạt động đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Nói về thành tựu, trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Đặc biệt, doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm cả Lexus) và giúp công ty đứng đầu toàn thị trường xe du lịch Việt Nam trong năm 2021.

Bên cạnh đó, trong mảng dịch vụ, Toyota đã tiếp đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78, phủ rộng tại 40 tỉnh thành trên cả nước. 

Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 2

Rõ ràng có thể thấy rằng, không phải tự nhiên mà có được những thành tựu đáng tự hào như vậy. Nhìn nhận ở phương diện toàn thị trường, Toyota Việt Nam vận hành các hoạt động đồng bộ và chuẩn mực cao, vững bền. Thành công đến từ một mạng lưới đại lý/chi nhánh phủ khắp cả nước, chất lượng dịch vụ cao, tiện lợi vô cùng cho khách hàng sở hữu xe Toyota ở khắp mọi nơi. Cùng với đó, các mẫu xe mới mang tính đột phá cũng là nhân tố quan trọng góp phần chinh phục khách hàng và đem lại thành công cho năm 2021 vừa qua.

Bên cạnh hàng loạt mẫu xe tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, thời gian gần đây Toyota liên tục cho thấy sự đổi mới mạnh mẽ về sản phẩm, đem đến khách hàng những mẫu xe thế hệ mới với những đột phá về thiết kế, chất lượng, công nghệ và an toàn, trong đó điển hình có thể kể đến là 2 mẫu SUV Corolla Cross và Raize.

Toyota Corolla Cross: thành công nhờ đột phá

Trong thời cuộc đổi mới phát triển và tính cạnh tranh ngày càng cao từ thị trường, nhất là xu hướng khách hàng ngày càng ưa chuộng các dòng xe thể thao đa dụng, Toyota đã nhạy bén khi tung ra “quân bài” Corolla Cross – một sản phẩm mang tính bứt phá thực sự, đánh đúng thị hiếu của khách hàng khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 
Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 3
 Được ra mắt Việt Nam từ tháng 8/2020, Corolla Cross đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng. Năm 2021 là quãng thời gian mà Corolla Cross có trọn vẹn 12 tháng để chinh phục thị trường. Sự thành công của mẫu xe được minh chứng bằng doanh số 18.411 xe đã đến tay khách hàng Việt trong năm 2021, tăng 211% so với năm 2020, tức trung bình đạt hơn 1.500 xe/tháng và vào Top 10 xe bán chạy nhất năm.
Thậm chí ở tháng 12/2021, Corolla Cross bùng nổ doanh số với 4.466 xe, đứng đầu bảng xếp hạng những xe bán chạy nhất trong tháng – một con số phi thường và đáng mơ ước cho bất kỳ một mẫu xe “đỉnh chóp” nào trước nay tại Việt Nam. Nếu không chịu ảnh hưởng từ đại dịch và nguồn cung còn hạn chế, thậm chí doanh số năm của Corolla Cross có thể vượt ngưỡng 30.000 xe là điều có thể xảy ra.
Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 4

Sự thành công của Corolla Cross không phải là điều gì khó hiểu. Sẽ không ngoa khi nói rằng đây là một trong những mẫu xe Toyota có thiết kế đẹp nhất trong nhiều năm qua, với đường nét dung hòa, tính thẩm mỹ cao và tinh tế, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Kiểu loại xe thể thao đa dụng với kích thước tối ưu, áp dụng hàng loạt công nghệ trang bị tiện ích, an toàn nổi bật và đặc biệt là có cả công nghệ Hybrid tiên phong giúp nâng cao tính kinh tế cũng như thân thiện môi trường. Cùng với gói an toàn Toyota Safety Sence và nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA, Corolla Cross hiện thực hoá những cam kết của Toyota, mang đến cho khách hàng thêm nhiều hành trình trải nghiệm thú vị và an toàn. Cho tới nay, đã có khoảng 2.200 xe Corolla Cross phiên bản Hybrid đến tay khách hàng, tương đương khoảng 12% - vượt mức kỳ vọng của Toyota.

Giá bán của xe được cho là rất tương xứng với những gì mà người dùng bỏ ra để sở hữu. Thêm vào đó là độ uy tín thương hiệu, sự an tâm về chất lượng và tiện lợi thoải mái khi làm dịch vụ.

Toyota Raize: xung kích phân khúc SUV đô thị

Trong khi Corolla Cross đã đủ thời gian chín muồi để làm mưa làm gió trên thị trường xe SUV cỡ vừa và nhỏ tại Việt Nam thì chỉ hơn một năm sau đó, Toyota tiếp tục xung kích vào phân khúc đang phát triển mạnh mẽ này, tung ra Raize vào đầu tháng 11/2021. Toyota Raize là một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mà hội tụ nhiều yếu tố mang tính đột phá cả về kiểu dáng, tiện nghi trang bị, công nghệ kết nối và an toàn cùng với động cơ 1.0L Turbo, trong khi mức giá chỉ 527-535 triệu đồng.

Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 5
 Tất cả các yếu tố giúp Raize có tính cạnh tranh cao, không chỉ đối với các mẫu xe thể thao đa dụng đô thị cỡ nhỏ và thậm chí Raize còn được dự báo là sẽ “hớt khách” đáng kể từ phân khúc sedan hạng B. Nếu Corolla Cross có kiểu dáng nhã nhặn hơn thì Raize lại táo bạo, mạnh mẽ và hướng nhiều hơn đến nhóm khách hàng trẻ tuổi năng động, mua xe lần đầu, giúp các gia đình trẻ dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe hơi. Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe thành thị, đặc tính gầm cao của Raize còn cho phép chiếc xe dễ dàng giúp chủ nhân thực hiện những hành trình dã ngoại, khám phá những kỳ nghỉ - điều mà những khách hàng trẻ tuổi hiện nay đang có xu hướng ngày càng yêu thích. Điều đó cũng lý giải vì sao Raize lại hấp dẫn hơn so với một chiếc sedan trong cùng tầm giá.
Bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize đã giúp Toyota thành công bứt phá ảnh 6
 Bước sang năm 2022, với sự kỳ vọng hồi phục và ổn định của nền kinh tế cũng như đời sống của người dân, không khó để có thể dự đoán những thành công mạnh mẽ hơn với bộ đôi SUV Corolla Cross và Raize nói riêng cũng như nhiều sản phẩm khác của Toyota nói chung khi đang được công ty nhạy bén cải tiến chất lượng sản phẩm. Tổ hợp công nghệ an toàn Toyota Safety Sense đang được phổ cập rộng rãi trên các dòng xe Toyota đang bán tại Việt Nam, hoặc như tiên phong áp dụng công nghệ Hybrid (Corolla Cross, Camry 2022) là những điều thể hiện rõ ràng nhất.

Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác