Dòng sản phẩm Alpina luôn mang lại cho khách hàng của mình những sản phẩm đầy sức mạnh dựa trên những chiếc xe đến từ xứ Bavaria. Cũng như Brabus chuyên độ xe Mercedes, thì Alpina chuyên hô biến loạt xe của BMW thành những cỗ máy chiến trên phố, nhưng sau thương vụ mua bán của BMW vừa qua, thì Alpina lại nhỉnh hơn 1 bước so với Brabus khi trở thành phân nhánh chính thức của tập đoàn BMW, bên cạnh M Performance.
Nhưng so với M, Alpina còn có dải sản phẩm rộng lớn hơn nữa. Một ví dụ đó là trong khi hiện tại vẫn chưa có một chiếc M7 nào được tạo ra BMW 7 Series, Alpina đã làm ra một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn từ lâu với B7. Tổng thể chiếc xe to lớn đúng chuẩn dòng sedan full-size của BMW, nhưng Alpina đã áp lên cho chiếc 7 Series loạt thay đổi tuy nhỏ nhưng phần nào biến chiếc xe từ hướng sang trọng sang hướng thể thao.
Dấu hiệu để nhận biết Alpina B7 chính là bộ la-zăng 21 inch đa chấu đặc trưng của hãng. Đây là thiết kế la-zăng mà Alpina đã giữ nguyên trong thời gian khá dài. Đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp Pireli P-Zero với thông số lốp trước là 245/35ZR21, lốp sau là 285/30ZR21.
Chiếc Alpina B7 trong bài viết này được phát triển từ chiếc BMW 750Li xDrive 2011 (thế hệ F01), bổ sung một số thay đổi ở ngoại thất, nội thất và động cơ. Dù là sedan hạng sang, B7 vẫn được phát triển khả năng khí động học với cản trước thế thao và cánh gió cố định nhỏ ở phía sau.
Ở trong, logo BMW trên vô-lăng được thay thế bằng logo của Alpina. Nội thất ốp gỗ óc chó là một tuỳ chọn. Ngoài ra vẫn là những trang bị quen thuộc trên một chiếc BMW 750i. Tuy nhiên, ở một số khía cạnh khác, B7 còn có một loạt hệ thống và phụ kiện bổ sung bao gồm cửa tự động, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống quan sát ban đêm, camera chiếu hậu và camera ngoại vi, hệ thống đa phương tiện phía sau.
Xe trang bị động cơ dung tích 4.7 lít V8 tăng áp có công suất tối đa 540 mã lực, mô men xoắn cực đại 729 Nm. So với công suất 400 mã lực của BMW 750i, rõ ràng con số 540 mã lực rất ấn tượng. Sức mạnh này truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, người mua có thể tùy chọn hệ thống truyền động 4 bánh.
Ở thời điểm về Việt Nam, chiếc sedan này được đồn đoán có giá khoảng 7 tỷ đồng. Đời mới nhất của Alpina B7 có giá hơn 140.000 USD tại Mỹ.