Bị “gà nhà” chiếm thị phần, Rush lặng lẽ bị Toyota khai tử tại Việt Nam

Toyota Rush bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam do không đột phá về doanh số và “giẫm chân” một số dòng xe khác đang được phân phối.

Toyota Rush ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 9/2018 theo cách vô cùng ấn tượng và được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ. Ở thời điểm đó, Toyota Rush có ngoại hình nam tính và cứng cáp đậm chất SUV với khung gầm chassis rời, khoảng sáng gầm 220mm và hệ dẫn động cầu sau, những điểm tạo nên sự khác biệt của Rush so với các đối thủ khác trong phân khúc. 

Bị “gà nhà” chiếm thị phần, Rush lặng lẽ bị Toyota khai tử tại Việt Nam ảnh 1

Tuy nhiên, trang bị trên xe bị cho là tương đối nghèo nàn và có phần lỗi thời về mặt thiết kế đi cùng không gian không quá thoải mái khi so sánh với các mẫu xe khác như KIA Rondo, Suzuki XL7,… chính vì vậy nên Rush không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng và nhanh chóng đón nhận thất bại tại thị trường Việt Nam.

Bị “gà nhà” chiếm thị phần, Rush lặng lẽ bị Toyota khai tử tại Việt Nam ảnh 2

Trong năm 2021 vừa qua, Toyota Rush chỉ bán được 3.663 xe tương đương với 5,42% tổng lượng xe Toyota bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm 2022, Toyota chỉ giao tới tay khách hàng 464 xe Rush, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Bị “gà nhà” chiếm thị phần, Rush lặng lẽ bị Toyota khai tử tại Việt Nam ảnh 3

Với sự ra mắt của Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio, sự có mặt của Rush trở nên “dư thừa” khi hai mẫu xe nói trên đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí để cạnh tranh với các mẫu xe như Xpander hay XL7 và sẽ nhanh chóng chiếm thị phần của Rush trong thời gian tới. Chính vì vậy, việc khai tử Toyota Rush có thể nói là một bước đi hợp lý của Toyota Việt Nam khi chỉ tập trung phát triển những mẫu xe tiềm năng tại thị trường này.

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác