Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ

Sau khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, chiếc bán tải cỡ lớn Toyota Tundra đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam sau khi được nhập khẩu bởi một showroom tại Hà Nội.

Những chiếc bán tải cỡ lớn được phát triển chủ yếu dành cho thị trường Bắc Mỹ và không phù hợp lắm với điều kiện sử dụng ở đường phố Việt Nam. Tuy nhiên dòng xe này vẫn được một bộ phận nhỏ những người đam mê xe ưa chuộng - bằng chứng là phần lớn các mẫu bán tải cỡ lớn đã nhanh chóng về Việt Nam chỉ một thời gian ngắn sau khi bán ra tại Mỹ. Một ví dụ điển hình là Toyota Tundra thế hệ mới. Sau khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, chiếc Tundra 2022 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam sau khi được nhập khẩu bởi một showroom tại Hà Nội.

Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 1
 Chiếc Tundra này thuộc bản Limited hạng trung, là cấu hình thường được các nhà nhập khẩu ở nước ta lựa chọn khi nhập xe Toyota từ Mỹ về bởi lượng trang bị đủ dùng với đa số khách hàng. Dưới Limited, Tundra còn có 2 bản SR, SR5 và trên Limited là các cấu hình Platinum, 1794, Capstone và TRD Pro. Xe được sơn màu xanh rêu khoẻ khoắn nhưng điểm nổi bật nhất của chiếc Tundra thế hệ mới đầu tiên ở Việt Nam là cấu hình thân xe. Thông thường những chiếc bán tải cỡ lớn nhập về Việt Nam thường có cấu hình cabin kép để tối ưu không gian cabin, nhưng chiếc xe này lại được lắp cabin lỡ Crew Max với cửa sau ngắn hơn.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 2
 Cabin Crew Max sẽ giảm khoảng để chân cho hành khách ngồi sau nhưng đổi lại, chiếc Tundra 2022 đầu tiên tại Việt Nam lại được đặt hàng với tuỳ chọn thùng dài 6,5 feet (1,98m) thay vì chỉ 5,5 feet (1,68m) như tiêu chuẩn. Về ngoại hình, bản Limited không bóng bẩy bằng Tundra Capstone cao cấp nhất, hay hầm hố như TRD Pro thể thao. Nhưng chiếc xe trông vẫn khá mạnh mẽ với lưới tản nhiệt chiếm diện tích gần như toàn bộ phần đầu, hai bên là các đèn pha LED hình chữ T và khe gió dọc.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 3
  Ở phía sau xe là phần thùng mới chịu ảnh hưởng từ người đàn em Tacoma với các thanh gia cố bằng nhôm, nhiều móc chằng dây, ổ điện 120V và các vòm bánh với kích thước nhỏ tối thiểu. Phần thùng này được thiết kế để không chỉ nhẹ mà còn chống móp và rỉ tốt hơn. So với những chiếc bán tải khác, đuôi của Tundra thế hệ mới trông cũng bớt nhàm chán hơn với các đèn hậu LED hiện đại, những vùng lõm và chữ dập chìm. Những vùng dập chìm này không chỉ trang trí mà còn khiến nắp thùng nhẹ hơn 20% thế hệ cũ.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 4
 

Thiết kế hiện đại của Tundra tiếp tục được thể hiện ở cabin công nghệ cao với vật liệu chất lượng tốt hơn. Người lái ngồi sau vô lăng hoàn toàn mới, đối diện cụm đồng hồ đo analog kèm màn hình hiển thị đa thông tin 4,1 inch. Điểm nhấn nổi bật của Tundra là Hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia hoàn toàn mới với sức mạnh xử lý gấp 5 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Người dùng cũng sẽ tìm thấy các kết nối điện thoại Android Auto và Apple CarPlay không dây cũng như Trợ lý thông minh ảo và dữ liệu điểm ưa thích của Google.

Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 5
 Bên cạnh màn hình, Tundra có bảng điều khiển các nút bấm chất lượng cao với các điểm nhấn bằng cao su. Tăng thêm phần tiện dụng là bàn sạc smartphone không dây và bảng điều khiển trung tâm có ngăn kéo. Chiếc Tundra Limited đầu tiên về Việt Nam có nội thất bọc da với phần giữa đục lỗ hoa văn hình mũi tên khá đẹp mắt. Hàng ghế sau dạng băng có thể lật mặt lên, để lộ hộc đồ tiện dụng ở bên dưới.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 6
 Tundra thế hệ mới dựa trên nền tảng TNGA-F mới và chuyển xuống dùng động cơ V6 tăng áp kép 3.5l tương tự Toyota Land Cruiser. Bản Limited sẽ được trang bị động cơ mạnh 389 mã lực/649Nm - mạnh hơn tới 8 mã lực và 106Nm so với máy 5.7l V8 của thế hệ cũ. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Sức kéo của Tundra thế hệ mới đã tăng tới 17,6% trong khi tải trọng tăng 11% nhờ động cơ mạnh hơn, nay lần lượt đạt 5.443 và 880kg.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 7
 Mọi chiếc Tundra 2022 sẽ được trang bị sẵn gói các hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với những tính năng như hỗ trợ trước va chạm với người đi bộ/xe đạp, đánh lái khẩn cấp, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn, đọc biển báo, cảnh báo còn người chưa ra khỏi xe ở hàng ghế sau, cảnh báo vật thể băng qua phía sau đuôi khi lùi, tự động phanh nếu phát hiện không thể tránh va chạm ở tốc độ thấp. Tại Việt Nam, giá bán của Toyota Tundra Limited 2022 được định ở khoảng 4,5 tỷ đồng.
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 8
 
Bán tải “hạng nặng” Toyota Tundra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam: cấu hình khá “độc”, giá khoảng 4,5 tỷ ảnh 9
 Ảnh: Viet Auto Luxury

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác