Bán chậm, Toyota và Subaru vẫn quyết tâm làm xe thể thao giá rẻ GT86/BRZ

Thế hệ mới của dòng coupe thể thao Subaru BRZ vừa được hãng xe Nhật chính thức hé lộ và sẽ dẫn tới phiên bản tương tự Toyota 86 trong tương lai gần.

Những mẫu xe thể thao chưa bao giờ là "át chủ bài" doanh số với đa phần các hãng sản xuất ô tô, tuy nhiên chúng có vai trò đặc biệt trong việc gắn kết với người hâm mộ và tạo ra một lượng fan trung thành không nhỏ. Đó là lý do dù không phải là những mẫu xe bán chạy, nhưng dòng coupe thể thao Toyota 86 cùng người anh em Subaru BRZ vẫn có mặt trên thị trường trong suốt 8 năm qua, và chúng cũng sắp có thế hệ mới. Sau khi "khai tử" BRZ đời đầu vào tháng 7 vừa qua, Subaru vừa chính thức hé lộ về thế hệ thứ 2 qua các hình ảnh chiếc xe thử nghiệm đăng tải trên mạng xã hội và sự kiện trưng bày.

Bán chậm, Toyota và Subaru vẫn quyết tâm làm xe thể thao giá rẻ GT86/BRZ ảnh 1
 Hình ảnh hé lộ chính thức của Subaru không hé lộ nhiều về thiết kế của BRZ mới, ngoại trừ việc nó sẽ được trang bị bộ mâm 10 cây và có khe gió nằm ở trên dè trước. Tuy nhiên từ hình ảnh chiếc xe thử nghiệm được trưng bày sau lớp màn mỏng tại sự kiện 2020 Subaru Tecnica International Subiefest World Record Attempt & Charity Drive ở Canada, có thể thấy mẫu coupe này vẫn có "phom" tương tự như thế hệ đầu tiên, nhưng có phần đầu và đuôi xe được tái thiết kế với hệ thống đèn sắc sảo hơn.
Bán chậm, Toyota và Subaru vẫn quyết tâm làm xe thể thao giá rẻ GT86/BRZ ảnh 2
 Giống như hiện tại, BRZ thế hệ mới sẽ không phải là một chiếc xe mạnh mẽ. Tuy nhiên nó sẽ mạnh hơn bởi động cơ 4 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 2.0l đã được nâng dung tích lên thành 2.4l, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Hiện tại, dòng xe này đang đạt 205 mã lực/211Nm. Sức mạnh vẫn sẽ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp, tuy nhiên phiên bản số tự động sẽ sử dụng hộp số mới.
Bán chậm, Toyota và Subaru vẫn quyết tâm làm xe thể thao giá rẻ GT86/BRZ ảnh 3
 Theo Subaru, hãng sẽ ra mắt BRZ ngay trong mùa Thu này. Với việc BRZ thế hệ mới xuất hiện, phiên bản mang logo Toyota của chiếc xe là 86/FT86/GT86 cũng sẽ nối bước. Dù có động cơ yếu nhưng nhờ có hệ chassis được cân chỉnh hợp lý, cặp đôi xe thể thao này vẫn sẽ đem lại trải nghiệm lái thú vị. Thậm chí vào năm 2019, ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng dự án còn khẳng định Toyota 86 thế hệ mới thậm chí còn lái hay hơn cả Toyota Supra.
Bán chậm, Toyota và Subaru vẫn quyết tâm làm xe thể thao giá rẻ GT86/BRZ ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác