Audi hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” phía sau những chiếc xe mạnh nhất: Ngạc nhiên với quy trình thử nghiệm!

Để "so găng" với các đối thủ BMW M hay Mercedes-AMG, mỗi dòng Audi RS từ bộ phận Audi Sport phải trải qua quá trình thử nghiệm ngặt nghèo tại đường đua Nurburgring.

Không giống như BMW M hay Mercedes-AMG, Audi RS dù có đẳng cấp tương đương nhưng vẫn là 2 chữ cái được ít người biết tới hơn trong Thế giới xe thể thao hạng sang. Những chiếc RS là phiên bản cao cấp nhất, thể thao nhất đối với mỗi dòng xe của Audi. Tuy nhiên so với các đối thủ đồng hương nêu trên, RS "độc" hơn khi Audi từng chỉ có duy nhất một model mang logo này trong toàn bộ dòng sản phẩm của mình ở bất kỳ thời điểm nào.

Phải tới khoảng 10 năm trở lại đây hãng mới quyết định sản xuất song song nhiều chiếc RS cùng một lúc - nhưng không phải bất kỳ thị trường nào cũng được phân phối chúng. Trong thời gian vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng Audi RS hơn như RS Q3 Sportback hay RS Q8. Tuy nhiên đối với nhiều người, đằng sau 2 chữ cái này vẫn còn nhiều bí ẩn cần được khám phá. Chính vì vậy, bộ phận Audi Sport vưà tung ra một bộ phim tài liệu ngắn để nói về những chiếc RS.

Là những chiếc Audi có hiệu năng cao nhất, những chiếc RS thể hiện "gen" riêng, lấy cảm hứng từ xe đua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đương nhiên, bộ phận Audi Sport cũng phải thiết kế các đặc trưng thể thao của chúng không chỉ gây ấn tượng, mà còn phải đóng góp vào việc nâng cao hiệu năng vận hành. Các đặc trưng này bao gồm những hốc gió cực lớn ở cản trước và những chụp ống xả phía sau đuôi xe hình oval.

Audi hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” phía sau những chiếc xe mạnh nhất: Ngạc nhiên với quy trình thử nghiệm! ảnh 1
 Bên cạnh đó, mỗi RS còn không thể thiếu được lưới tản nhiệt đặc biệt với màu đen thay vì chrome bóng giống những chiếc Audi bình thường. Thậm chí chúng có thể còn được tái thiết kế lại gần như hoàn toàn thân xe. Một ví dụ điển hình đó là RS 6 Avant: những chi tiết thiết kế chia sẻ chung với A6 Avant thường chỉ là các cửa trước, mui xe và cửa đuôi. Giống như những chi nhánh hiệu năng cao tới từ các hãng xe sang khác, Audi Sport cũng khiến những chiếc RS khác biệt nhờ hệ động lực và chassis được nâng cấp triệt để.
Audi hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” phía sau những chiếc xe mạnh nhất: Ngạc nhiên với quy trình thử nghiệm! ảnh 2
Đương nhiên, Audi cũng cần phải thử nghiệm dòng RS cả trong điều kiện thực tế. Một ví dụ đó là siêu SUV RS Q8: nó đã phải trải qua tổng quãng đường thử nghiệm lên tới 1,2 triệu km - hay tương đương việc đi vòng quanh Thế giới 30 lần. Và 1,2 triệu km này không chỉ lòng vòng tại Nurburgring: RS Q8 đã phải lăn bánh qua đủ vùng khí hậu nóng lạnh ở Trung Quốc, Ý, Pháp, Phần Lan, Thuỵ Điển, Nam Phi, Mỹ.

Hiện tại Audi đang có tổng cộng 12 mẫu RS khác nhau, nhưng họ gợi ý rằng hiện "đã có nhiều ý tưởng khác trong tương lai gần". Chúng sẽ được phát triển song song bên cạnh những dòng Audi cơ bản bình thường, nhưng có "DNA thể thao" vẫn nhờ vào công thức thay đổi thiết kế, hệ động lực và hệ thống treo.

Audi hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” phía sau những chiếc xe mạnh nhất: Ngạc nhiên với quy trình thử nghiệm! ảnh 3
 Tuy nhiên điều khiến chúng trở nên đặc biệt hơn đó là quy trình thử nghiệm ngặt nghèo, bao gồm 8.000km tôi luyện tại trường đua Nurburgring Nordschleife được mệnh danh là "Địa ngục xanh" ở Đức. Trong đó chúng sẽ phải vận hành tối đa 100% công suất ở hơn 80% chiều dài đường đua 20,8km này. Theo suy nghĩ của Audi Sport, nếu những chiếc RS có thể vượt qua các thử thách này, không một điều kiện vận hành nào có thể gây khó khăn cho chúng do mỗi km vận hành tối đa hiệu năng ở đường đua bằng nhiều km ở điều kiện bình thường.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác