50 triệu xe Toyota Corolla - mẫu xe thành công nhất của Toyota

 
Trải qua 12 thế hệ kể từ năm 1966, Toyota Corolla đã cán mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. 

Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.

Doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 55 năm qua. Ngày 13/8/2021, Toyota kỷ niệm một cột mốc doanh số đáng tự hào với 50 triệu xe Corolla được bán ra trên toàn cầu, đưa Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. 

50 triệu xe Toyota Corolla - mẫu xe thành công nhất của Toyota ảnh 1

Vào năm 1966, ông Tatsuo Hasegawa - Kỹ sư trưởng đã kiên định rằng Corolla phải được trang bị các tính năng góp phần mang lại lợi ích thiết thực và niềm hạnh phúc, dành cho mọi người trên khắp thế giới. Toyota đã tiếp tục giữ vững triết lý này trong suốt 55 năm qua. Sau đó, kể từ năm 1966 đến nay, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng cải tiến hơn so với các thế hệ trước.

Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. Mẫu xe tiếp tục được tin tưởng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - từ chiếc xe đáng tin cậy dành cho gia đình đến phương tiện di chuyển những quãng đường dài và như một mẫu xe thể thao với cảm giác lái thú vị, được tùy biến để thay đổi phong cách sống của khách hàng.

Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự phát triển và nhiều lần cải tiến của mẫu xe này trên toàn thế giới đã vượt trên mong đợi về cảm giác lái và khả năng vận hành, độ an toàn, tính thẩm mỹ, công nghệ, độ tin cậy và độ bền.

Với mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.
50 triệu xe Toyota Corolla - mẫu xe thành công nhất của Toyota ảnh 2
 12 thế hệ của Toyota Corolla kể từ năm 1966 đến nay

TOYOTA COROLLA TẠI CHÂU Á

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Toyota Corolla đã được hàng trăm nghìn khách hàng ở Châu Á yêu thích và đánh giá cao. Đối với nhiều người, Corolla đã trở thành một nhân tố quan trọng tạo nên "những kỷ niệm quý giá". Một tâm lý chung của nhiều người sử dụng Corolla, bất kể quốc gia hay khu vực, đó là nhiều người chọn giữ lại chiếc Corolla của họ hoặc thay thế nó bằng một chiếc Corolla khác.

Ông Hao Tien, Giám đốc Điều hành của Toyota Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có thể kỷ niệm cột mốc doanh số tuyệt vời này trên toàn Châu Á. Theo nhiều cách, Corolla phản ánh câu chuyện tăng trưởng của Toyota trên toàn thế giới. Mẫu xe đã trung thành với truyền thống của mình và đặc tính mang lại hạnh phúc cho mỗi người lái xe; mẫu xe cũng luôn nhanh nhạy với thời đại, luôn đi trước một số bước về thiết kế, tiện nghi và các tính năng công nghệ để đảm bảo an toàn, vận hành và độ tin cậy vượt trội."

50 triệu xe Toyota Corolla - mẫu xe thành công nhất của Toyota ảnh 3

Có rất nhiều câu chuyện về những người hâm mộ Corolla sở hữu nhiều thế hệ của mẫu xe kể từ khi ra mắt năm 1966. Một khách hàng ở Pakistan, nơi Corolla cực kỳ phổ biến, đã sở hữu tới sáu thế hệ Corolla. 

Những người hâm mộ ở Singapore, nơi mẫu xe đã được yêu thích từ năm 1967, đã thành lập câu lạc bộ của riêng họ. Trên thực tế, Corolla chiếm khoảng một phần ba tổng doanh số của Toyota từ năm 2015 đến năm 2020.

Thị trường Malaysia đã chứng kiến sự tăng trưởng liên tục của Corolla kể từ lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt vào năm 1968. Giới yêu xe Malaysia luôn dành những đánh giá tích cực về mẫu xe này từ khi Corolla được chính thức giới thiệu tại đây. Hơn 40.000 chiếc Corolla thế hệ thứ 11 đã được bán từ năm 2006 đến năm 2013.

Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt. Mẫu xe này đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc C-sedan.

H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác